Sau cuộc tấn công “kiểu Charlie Hebdo”, Đức hủy bỏ Carnival Braunschweig

Minh Thi| 16/02/2015 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ diễu hành trên đường phố Braunschweig (Đức) đã bị hủy bỏ do báo động tình trạng khủng bố tại đất nước này, Sputnik dẫn nguồn tin các phương tiện truyền thông quốc tế cho biết.

Lệnh hủy bỏ do Thị trưởng thành phố Braunschweig Ulrich Markurth và người phụ trách buổi lễ diễu hành, ông  Gerhard Baller, thông báo hơn một giờ đồng hồ trước khi carnival đường phố Braunschweig bắt đầu (dự kiến lúc 12h20 chiều theo giờ địa phương).

Sau cuộc tấn công “kiểu Charlie Hebdo”, Đức hủy bỏ Carnival Braunschweig

Cảnh sát thành phố cho biết lễ diễu hành bị hủy bỏ sau khi các nguồn tin nhà nước đáng tin cậy thông báo rằng có một “nguy cơ rõ ràng” về một cuộc tấn công với “nền tảng Hồi giáo”, Sputnik đưa tin.

Các nhà thi hành luật khuyến cáo khách tham quan hạn chế đi qua các tuyến đường diễn ra Carnival theo kế hoạch.

Cuộc diễu hành “Schoduvel” được xem là một trong những lễ hội lớn nhất ở miền bắc nước Đức. Đây là sự kiện diễn ra thường niên trong ngày cuối tuần trước mùa ăn chay.

Việc ban bố lệnh hủy bỏ carnival đường phố Braunschweig được đưa ra giữa tình trạng giám sát ngày càng tăng ở biên giới Đan Mạch - Đức sau khi hai người bị thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong hai vụ tấn công riêng biệt tại Thủ đô Copenhagen.

Các vụ xả súng đẫm máu này đã được Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt mô tả là “cuộc tấn công khủng bố”, và được giới truyền thông quốc tế nhận định là cuộc tấn công “kiểu Charlie Hebdo” - sự kiện xảy ra hơn một tháng trước đó tại Thủ đô Paris, nước Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau cuộc tấn công “kiểu Charlie Hebdo”, Đức hủy bỏ Carnival Braunschweig