Sắp tới vợ chồng Obama sẽ ngày càng giàu hơn

Hà Kim| 16/02/2017 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù cánh cửa Nhà Trắng đã khép lại sau lưng vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama, nhưng con đường mới chào đón họ phía trước rất rộng mở với vô số các hợp đồng viết sách và diễn thuyết.

Theo hãng thông tấn AP, ông Barack Obama mới đây đã thuê các luật sư nổi tiếng là Robert Barnett và Deneen Howell để xử lý các hợp đồng viết sách của mình. Không những thế, ông Obama còn thuê Harry Walker, một hãng quan hệ công chúng (PR) cấp cao để phối hợp thực hiện các buổi diễn thuyết.

Và theo phát ngôn viên Kevin Lewis của Obama, từ giờ Harry Walker sẽ xử lý các bài phát biểu thời hậu Nhà Trắng của vợ chồng Obama. Được biết, Harry Walker cũng từng là hãng đại diện độc quyền của cựu Tổng thống Bill Clinton, cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew, cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger, và các cựu Phó tổng thống Dick Cheney, Al Gore.

Sắp tới vợ chồng Obama sẽ ngày càng giàu hơn

Sắp tới vợ chồng Obama sẽ ngày càng giàu hơn

Peter Shankman, người sáng lập và là CEO của The Geek Factory - hãng truyền thông xã hội, marketing và chiến lược PR khẳng định rằng,  cứ mỗi bài phát biểu, ông Obama sẽ kiếm được ít nhất 250.000USD, số tiền này bằng hơn một nửa mức lương tổng thống hàng năm trước. Khi tại nhiệm, mỗi Tổng thống Mỹ có mức lương 400.000USD.

Shankman nói thêm, không chỉ có cựu Tổng thống Barack Obama kiếm được nhiều tiền, mà cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cũng sẽ kiếm được nhiều  không kém.

Theo Shankman, Michelle cũng sẽ được chứng kiến những con số tương đương 250.000 USD/bài phát biểu vào ngay trong năm đầu tiên. Và các khoản này sẽ không giảm trong tương lai gần.

Một nguồn thu nhập khác của gia đình Obama là các hợp đồng sách. Ông Obama đã viết một số cuốn sách, trong đó có "Dreams From My Father", "The Audacity of Hope" và "Of Thee I Sing". Ba tác phẩm này mang về cho ông hơn 10 triệu USD.

Trước đó, ông Bill Clinton đã nhận trước 15 triệu USD cho cuốn tự truyện "My Life" vào năm 2004, đây là khoản phí trả trước cao nhất thế giới vào thời điểm đó, song nhà Obama được dự đoán sẽ vượt qua người tiền nhiệm với các hợp đồng mà có thể lên tới 20 - 45 triệu USD.

Ngoài ra, Barack Obama cũng nhận được một khoản lương từ Nhà Trắng, vốn là tiêu chuẩn mà mỗi cựu Tổng thống đều được hưởng. Con số này vào khoảng 207.000 USD/năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp tới vợ chồng Obama sẽ ngày càng giàu hơn