Sáng 20/10, Nga thi hành chế độ tạm dừng nhân đạo tại Aleppo

18/10/2016 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tạo điều kiện cho lực lượng phiến quân và dân thường rút khỏi Aleppo, việc tạm dừng hoạt động nhân đạo tại thành phố này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ sáng 20/10 (theo giờ địa phương).

Sáng 20/10, Nga thi hành chế độ tạm dừng nhân đạo tại Aleppo

Từ 8h00 đến 16h00 ngày 20/10 (giờ địa phương), Nga sẽ thi hành chế độ tạm dừng nhân đạo tại Aleppo, Syria

Quyết định nói trên được Cục trưởng Cục Chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy đưa ra trong buổi họp báo ngày 17/10. Động thái này là một trong những bước nhằm tiến tới giải quyết tình hình xung đột ở Syria bằng  giải pháp hòa bình.

Bên cạnh đó, Tướng Rudskoy cũng cho biết, hiện Nga đang cùng với Liên hiệp quốc và các quốc gia có ảnh hưởng bởi nhóm Mặt trận Al-Nusra về vấn đề rút lực lượng khỏi Aleppo theo sáng kiến của đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ Stefan de Mistura.

“Chúng tôi quyết định không để lãng phí thời gian và bắt đầu tiến hành “tạm dừng nhân dạo”, ông Rudskoy tuyên bố. Theo ông, tạm dừng hỗ trợ nhân đạo trước hết nhằm tạo điều kiện cho dân thường tự do lưu thông để từ đó có thể hỗ trợ việc sơ tán những người bị thương và bị bệnh, cũng như tạo điều kiện để thực hiện việc rút quân.

Đặc biệt, Trung tướng Sergei Rudskoy thông báo, từ 8h00 đến 16h00 ngày 20/10 (giờ địa phương) sẽ thi hành chế độ tạm dừng nhân đạo tại Aleppo. Vào thời điểm đó, Lực lượng Hàng không vũ trụ Liên bang Nga và lực lượng chính phủ Syria sẽ ngừng mọi hành động tấn công.

Ông cũng cho biết có thông tin nhiều phiến quân đang cố gắng tháo chạy bằng cách vứt bỏ vũ khí, cạo râu và trà trộn vào dân thường để tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, vào thời điểm tạm dừng nhân đạo kể trên, theo ông Rudskoy, lãnh đạo các nhóm phiến quân có vũ trang cũng như những người bảo trợ các nhóm này có thể rời khỏi khu vực phía đông Aleppo trên hai tuyến hành lang mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 20/10, Nga thi hành chế độ tạm dừng nhân đạo tại Aleppo