Sản lượng công nghiệp Đức giảm kỷ lục

Thảo Vân (Theo The Star)| 09/06/2020 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sản lượng công nghiệp của Đức đã giảm kỷ lục vào tháng 4 khi đại dịch Covid-19 buộc các nhà sản xuất ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu phải ngừng sản xuất.

Đồng thời, các công ty vẫn còn một con đường dài phải đối mặt phía trước mặc dù gói kích thích lớn đã được đặt ra.

Theo số liệu do Cục Thống kê Đức công bố, sản lượng công nghiệp giảm 17,9% so với tháng trước đó. Các nhà sản xuất hàng hóa ghi nhận mức giảm mạnh nhất là 35,3%. Sản lượng trong lĩnh vực năng lượng giảm 7,2% và xây dựng giảm 4,1%.

Sản lượng công nghiệp Đức giảm kỷ lục

Bộ Kinh tế Đức cho biết các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 được thực hiện từ giữa tháng 3 và các thiệt hại được ghi nhận một cách đầy đủ vào tháng 4.

Tuy nhiên, khi các biện pháp bảo vệ dần được nối lỏng và các ngành công nghiệp đang dần được nối lại, sự phục hồi kinh tế đang bắt đầu ngay bây giờ.

Dữ liệu cũng dự đoán rằng đây sẽ là mức suy giảm mạnh nhất của nền kinh tế Đức kể từ Thế chiến thứ hai.

Tổng sản phẩm quốc nội của Đức có khả năng thu hẹp hơn 10% trong quý II.  Nhà kinh tế Thomas Gitzel cho biết đây là con số chưa từng thấy trước kia ở thời bình.

Cho đến năm 2020, chính phủ dự báo GDP sẽ giảm 6,3% với giả định rằng gói kích thích tài chính trị giá 130 tỷ euro (146,69 tỷ USD) sẽ giúp hoạt động kinh tế tăng trở lại trong nửa cuối năm.

Quốc gia này đang thực hiện cắt giảm tạm thời thuế giá trị gia tăng và các ưu đãi lớn hơn để mua xe điện.

Theo Viện kinh tế Ifo, mặc dù các gói kích thích được áp dụng, các nhà sản xuất dự kiến mức sản xuất sẽ giảm hơn nữa trong 3 tháng tới nhưng với tốc độ chậm hơn trước đây,

Ifo cho biết chỉ số của họ về kỳ vọng sản xuất đã tăng lên -20,4 điểm trong tháng 5, từ con số -51,0 điểm trong tháng 4, đánh dấu mức tăng hàng tháng lớn nhất của Đức trong vòng 3 thập kỷ.

Một cuộc khảo sát của Civey cho tờ báo Augsburger Allgemeine cho thấy ⅔ người tiêu dùng Đức không có kế hoạch mua thêm hàng hóa mặc dù đã có những nỗ lực để kích thích. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi có thể sẽ chậm và kéo dài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản lượng công nghiệp Đức giảm kỷ lục