Samsung lên tiếng xin lỗi vì dịch MERS ở Hàn Quốc

Hoàng Kim| 23/06/2015 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người thừa kế Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc hôm 23/6 đã lên tiếng xin lỗi trên truyền hình quốc gia, vì không ngăn chặn kịp thời sự lây lan của Hội chứng hô hấp Trung Đông (Mers) tại một trong những bệnh viện hàng đầu của hãng này.

Samsung lên tiếng xin lỗi vì dịch MERS ở Hàn Quốc

Ông Jay Y. Lee, Phó chủ tịch hãng Samsung Electronics

Theo Straitstimes, ngày 23/6, ông Jay Y. Lee, con trai duy nhất của người đứng đầu Tập đoàn Samsung, Lee Kun Hee và là Phó Chủ tịch hãng Samsung Electronics đã nói lời xin lỗi công chúng vì dịch MERS, trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp tại Seoul. "Trung tâm Y tế Samsung của chúng tôi đã không thể ngăn chặn được bệnh dịch MERS. Nó đã gây quá nhiều đau khổ và lo lắng cho công chúng. Chúng tôi đã không đáp ứng được kỳ vọng và sự tin tưởng của công chúng. Tôi xin cúi đầu xin lỗi", ông nói.

Trung tâm Y tế Samsung (SMC) nằm tại khu nhà giàu Gangnam ở Seoul. Tuy nhiên, khoảng một nửa trong số 175 trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc bắt nguồn từ SMC. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh một trong những bệnh viện lớn nhất đất nước. 

Trong cuộc họp báo, ông Lee cũng cam kết sẽ cải tổ toàn diện SMC, đồng thời khẳng định, Samsung sẽ chủ động hỗ trợ phát triển một loại vắc - xin chống virút MERS.

Trước đó, bệnh viện này đã bị chỉ trích dữ dội vì vụ một bệnh nhân MERS nằm trong phòng cấp cứu 2 ngày rưỡi trước khi được xác định nhiễm bệnh. Trong thời gian đó, bệnh nhân này đã tiếp xúc với 900 người, bao gồm các nhân viên y tế của SMC. Sau đó, một nhân viên phòng cấp cứu SMC vẫn đi làm vài ngày và tiếp xúc với hơn 200 người, dù đã phát các triệu chứng nhiễm bệnh. SMC cũng đã lên tiếng xin lỗi vì sự việc trên.

Ông Lee, 47 tuổi, trở thành Phó chủ tịch Samsung Electronics từ năm 2012. Dự kiến ông sẽ lên thay thế vị trí Chủ tịch Samsung Group trong thời gian tới. Cha ông phải nằm điều trị tại SMC kể từ năm ngoái do bị đau tim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung lên tiếng xin lỗi vì dịch MERS ở Hàn Quốc