Rơi trực thăng, hai binh sĩ Liên Hợp Quốc tử nạn

Hoàng Kim| 18/03/2015 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết, chiều 17/3, một chiếc trực thăng của Liên Hợp Quốc đã bị rơi tại miền Bắc Mali khiến 2 binh sĩ thuộc Phái bộ hỗn hợp Liên Hợp Quốc về ổn định Mali (MINUSMA) tử nạn.

Rơi trực thăng, hai binh sĩ Liên Hợp Quốc tử nạn

Chiếc trực thăng chiến đấu Apache bị rơi hôm 17/3

Theo BBC, trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo tại The Hague, tướng Tom Middendorp, Tổng tư lệnh Bộ quốc phòng Hà Lan, cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h GMT ngày 17/3, chiếc trực thăng chiến đấu Apache của MINUSMA đã bị rơi tại khu vực cách thành phố Gao, miền bắc Mali khoảng 20 km. Hai thành viên phi hành đoàn gồm cơ trưởng, 30 tuổi tử vong ngay sau tai nạn và một trung úy 26 tuổi bị thương nặng và đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Ông cũng cho biết, chiếc Apache khi đó bắt buộc phải hạ cánh, mặc dù không bị tấn công, nhưng không rõ nguyên nhân vì sao lại xảy ra vụ việc trên.

Hiện, các nhà điều tra Hà Lan đang khẩn trương tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia NOS Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, ông rất đau lòng và gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân và gia đình 2 binh sĩ tử nạn. Cả hai binh sỹ đã hy sinh đều thuộc Phi đội 301 đóng tại căn cứ không quân Gilze-Rijen ở phía nam Hà Lan.

Hiện, Hà Lan có 450 nhân viên quân sự tại Mali trong tổng số 11.000 binh sĩ của Liên Hợp Quốc.

Rơi trực thăng, hai binh sĩ Liên Hợp Quốc tử nạn

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

MINUSMA được coi là phái bộ hoạt động trong điều kiện nguy hiểm nhất của LHQ trên thế giới. Kể từ năm 2013, MINUSMA nhận nhiệm vụ ngăn chặn sự nổi dậy của Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên, cho đến nay đã có 40 binh sĩ bị thiệt mạng.

Hồi đầu tháng, một cuộc tấn công tên lửa vào một cơ sở LHQ ở miền bắc Mali cũng khiến 3 binh sĩ thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi trực thăng, hai binh sĩ Liên Hợp Quốc tử nạn