Quyết định không kích Syria tiếp tục giúp Tổng thống Putin khẳng định vị thế toàn cầu

Minh Thi| 03/12/2015 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vai trò của Nga tại Syria một lần nữa giúp Tổng thống Vladimir Putin khẳng định uy tín của mình khi được vinh danh trong Top 100 nhà tư tưởng hàng đầu thế giới.

Quyết định không kích Syria tiếp tục giúp Tổng thống Putin khẳng định vị thế toàn cầu

Tổng thống Vladimir Putin được vinh danh trong Top 100 nhà tư tưởng hàng đầu thế giới tại hạng mục “những người đưa ra quyết định”

Mới đây, Tạp chí Foreign Policy - có trụ sở tại Washington - đã công bố danh sách 100 nhà tư tưởng hàng đầu thế giới năm 2015 (Top 100 Leading Global Thinkers 2015)  với các hạng mục khác nhau.

Tại hạng mục “những người đưa ra quyết định”, Tổng thống Vladimir Putin giữ vị trí đầu tiên vì đã đưa nước Nga trở lại bàn cờ thế giới khi đóng vai trò một nhân tố quan trọng trong mọi thỏa thuận hòa bình, và “ghi điểm trước cường quốc Mỹ”.

Trước đó, đầu tháng 11/2015, Tổng thống Putin lần thứ ba liên tiếp được Tạp chí Forbes xướng tên người quyền lực nhất thế giới.

Foreign Policy lựa chọn ông chủ Điện Kremlin cho vị trí nhà tư tưởng lớn của thế giới năm 2015 do đã quyết định tiến hành chiến dịch không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm khủng bố tại Syria hồi cuối tháng 9. Quyết định này không chỉ có ý nghĩa trong việc bảo vệ lợi ích nước Nga, mà còn đóng vai trò hòa giải cho mục đích “thiết lập hòa bình” như ông từng tuyên bố hồi cuối tháng 10 vừa qua khi nói về quyết định dội bom Syria.

Trong hạng mục “những người đưa ra quyết định” còn có các chính trị gia nổi tiếng như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom, cựu Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis, nhóm nhà ngoại giao Mỹ - Cuba tham gia các cuộc đàm phán song phương nhằm đi đến bình thường hóa quan hệ hai nước.

Về phía Việt Nam có nữ doanh nhân Trang Tran ghi danh trong nhóm Những nhà quản lý (Stewards) với sáng kiến dùng rơm trồng nấm để giúp hạn chế việc đốt rơm rạ gây hại môi trường. Chị là nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty phát triển nông nghiệp Fargreen (trụ sở Hà Nội).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết định không kích Syria tiếp tục giúp Tổng thống Putin khẳng định vị thế toàn cầu