Quốc tế Phụ nữ: Phu nhân Tổng thư ký LHQ nói về bạo hành phụ nữ

Minh Thi| 05/03/2016 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phu nhân Tổng thư ký LHQ, bạo hành phụ nữ là một vấn đề nghiêm trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới, và nên được giải quyết ở cấp độ toàn cầu.

Quốc tế Phụ nữ: Phu nhân Tổng thư ký LHQ nói về bạo hành phụ nữ

Bà Ban Soon-Taek, phu nhân Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, phát biểu tại sự kiện March in March

Lời kêu gọi của phu nhân Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon được đưa ra khi thế giới đang chuẩn bị chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại tiệc chiêu đãi trọng thể “March in March” do Hiệp hội hòa bình vì phụ nữ của LHQ tổ chức hàng năm vào ngày 4/3, bà Ban Soon-Taek - phu nhân Tổng thư ký LHQ phát biểu: “Lạm dụng quyền phụ nữ ngày càng trở nên phổ biến. Bạo hành phụ nữ là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng”.

Vì vậy, theo phu nhân Ban, điều quan trọng là cần giải quyết vấn đề ở cấp độ toàn cầu, và những sự kiện như “March in March” - nhằm nâng cao nhận thức về các hành vi vi phạm quyền của phụ nữ phổ biến trên thế giới - là vô cùng cần thiết.

Hiện nay, bạo hành đối với phụ nữ đã trở thành một vấn đề đáng báo động toàn cầu. Theo người đứng đầu cơ quan phụ nữ của LHQ, bà Muna Rihani Al-Nasser, tính trung bình, cứ 5 em gái dưới 15 tuổi thì có tới (gần) 1 em bị lạm dụng tình dục.

Đáng lo ngại, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) còn rao bán các em gái chỉ với giá 25 USD một em. Và hàng năm có tới 2,5 triệu phụ nữ trở thành nạn nhân của nạn buôn bán môi giới mại dâm, lao động cưỡng bức, hoặc bị biến thành nô lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc tế Phụ nữ: Phu nhân Tổng thư ký LHQ nói về bạo hành phụ nữ