Quốc hội Cuba tuyên bố quốc tang sau vụ rơi máy bay tại La Havana

Hà Kim (Theo Reuters)| 19/05/2018 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc hội Cuba tuyên bố sẽ dành hai ngày quốc tang để tưởng nhớ hơn 100 nạn nhân thiệt mạng sau khi chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu CU972 bị rơi ngay khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Marti của Cuba.

Reuters ngày 19/5 đưa tin, quốc tang sẽ diễn ra trong hai ngày bắt đầu từ 6 giờ sáng 19/5 đến 12 giờ đêm 20/5. Trong thời gian này, cờ sẽ treo rủ trên đất nước Cuba.

Cựu Tổng thống Cuba Raul Castro, người hiện đang lãnh đạo Đảng Cộng sản cầm quyền của đất nước, đã gửi lời chia buồn đến gia đình những nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Trước đó, một chiếc máy bay chở khách Boeing 737 mang số hiệu CU972, rơi ở Cuba vào 11 giờ sáng 18/5 (giờ địa phương). Chiếc máy bay rơi không lâu sau khi cất cánh ở thủ đô La Havana đến tỉnh Holguin ở Đông Cuba.

Quốc hội Cuba tuyên bố quốc tang sau vụ rơi máy bay tại La Havana

Quốc hội Cuba tuyên bố quốc tang sau vụ rơi máy bay làm hơn 100 người chết

Các số liệu mới nhất của truyền thông Cuba cho biết trên chuyến bay CU972 có 113 người, trong đó có 104 hành khách và chín thành viên phi hành đoàn. Chỉ có ba người sống sót nhưng đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cho biết, chiếc máy bay phát nổ và cháy mù mịt ngay khi rơi xuống đất. Hiện ngọn lửa đã được dập tắt. Các thi thể đã được thu thập và đang được nhận dạng. Ông cũng cho biết các cơ quan chức năng Cuba đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay sau vụ tại nạn, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới nhà lãnh đạo Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez. Bức điện viết: “Người đứng đầu nhà nước Nga đã gửi lời chia buồn và bày tỏ sự chia sẻ với những nỗi đau của gia đình và bạn bè những người thiệt mạng, cũng như cầu mong những người sống sót trong vụ tai nạn nhanh chóng bình phục”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Cuba tuyên bố quốc tang sau vụ rơi máy bay tại La Havana