Quốc hội Canada tạm dừng hoạt động đến 23/9

Bạch Dương| 19/08/2020 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 18/8 thông báo sẽ tạm ngừng các hoạt động của Quốc hội tới ngày 23/9, Đài phát thanh CBC Canada đưa tin.

Quốc hội Canada tạm dừng hoạt động đến 23/9

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Phát biểu từ tòa nhà Quốc hội ở Parliament Hill tại Ottawa, Thủ tướng Justin Trudeau cho biết ông “không còn sự lựa chọn nào khác” cho đến khi các cuộc điều tra liên quan đến những cáo buộc đối với tổ chức từ thiện WE kết thúc, và cũng là thời điểm đảng Tự do của ông sẽ công bố chương trình hành động của Chính phủ.

Trong khi đó cùng ngày, Phó Thủ tướng Canada Chrystia Freeland chính thức đảm nhận thêm một vai trò mới là Bộ trưởng Tài chính thay ông Bill Morneau đã tuyên bố từ chức trước đó, vào hôm 17/8.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Parliament Hill (Ottawa), ông Bill Morneau nhấn mạnh Canada đã bước vào giai đoạn mới của cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 và mở đường cho tiến trình phục hồi nền kinh tế và tiến trình này có thể sẽ kéo dài nhiều năm. Theo ông, đây là thời điểm để có một bộ trưởng tài chính mới để đưa ra một kế hoạch lâu dài trong thời gian tới.

Như vậy, đảm đương vị trí Bộ trưởng Tài chính Canada, bà Freeland sẽ phải đối mặt với sức ép lớn khi đất nước này vẫn đang phải vật lộn để chống chọi với những tác động của đại dịch COVID-19 và mức thâm hụt ngân sách khổng lồ.

Ngoài ra, Nội các Canada cũng có thêm sự điều chỉnh, khi ông Dominic LeBlanc được bổ nhiệm là Bộ trưởng phụ trách các vấn đề liên chính phủ, đồng thời vẫn đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Canada.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết giữa Morneau và Thủ tướng Trudeau đã xảy ra mâu thuẫn về các biện pháp kích thích nền kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh thâm hụt ngân sách của chính phủ đã lên tới hơn 340 tỷ CAD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Canada tạm dừng hoạt động đến 23/9