Quân đội Syria tái chiếm tuyến "sinh mệnh" Asriyah-Hanaser từ tay IS

Minh Thi| 23/02/2016 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (22/2), lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát tuyến đường tiếp tế quan trọng nối Aleppo với các tỉnh khác.

Quân đội Syria tái chiếm tuyến

Lính tuần tra Syria ở gần một tòa nhà trước đó được sử dụng làm nơi chứa hạt giống ở vùng nông thôn Deir Hafer, gần Aleppo, nhưng đã bị IS biến thành pháo đài của mình. Ảnh chụp ngày 2/12/2015 / AFP

Trước đó cùng ngày, theo một nguồn tin quân sự, các tay súng lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công các trạm kiểm soát của quân đội chính phủ ở gần thành phố Khanaser và cứt đứt tuyến đường tiếp tế.

Phe nổi dậy đã giành được quyền kiểm soát Asriyah-Khanaser, con đường cao tốc duy nhất vận chuyển đồ tiếp tế cho đơn vị quân đội Syria ở Aleppo, thành phố miền bắc Syria. Tuyến giao thông huyết mạch này cũng là con đường "sinh mệnh" để từ đó cung ứng lương thực thực phẩm, nhiên liệu và các nhu yếu phẩm khác cho thành phố.

Quân đội chính phủ đã đánh bật các tay súng nổi dậy, khai thông tuyến đường Asriyah-Hanaser. “Tuy nhiên, hiện vẫn còn đôi chỗ bị chặn. Phía bắc Hanaser chiến sự đang tiếp diễn”, nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, lực lượng công binh bắt đầu gỡ mìn mà các tay súng nổi dậy đã gài trên tuyến đường để giải phóng địa bàn ở những khu vực có thể.  Quân chính phủ cũng đã giành lại được ngôi làng Rasmi en Nafalem.

Tin tức liên quan đến chiến sự Syria: Lực lượng không quân chính phủ đã tiến hành không kích nhằm vào các trung tâm kiểm soát của IS ở Aleppo, tiêu diệt 70 tay súng. Quân đội Syria cho biết đã giải phóng trên 800km2 mà IS đã chiếm được trước đó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Syria tái chiếm tuyến "sinh mệnh" Asriyah-Hanaser từ tay IS