Quân đội Indonesia “choáng” với khả năng của USS Sampson khi tìm kiếm QZ8501

Thanh Trúc| 03/01/2015 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc các nước tham gia tìm kiếm nạn nhân QZ8501 ngoài thể hiện sự phối trong hoạt động tìm kiếm, cứu nạn, đó còn là cơ hội để quân đội các nước phô diễn sức mạnh, khả năng tìm kiếm trên biển. Đặc biệt là Hải quân Mỹ.

Ngay sau khi có mặt tại biển Java, chiến hạm “khủng” USS Sampson của Hòa Kỳ đã khiến các lực lượng tìm kiếm QZ8501 của các nước…choáng. Ngay trong đêm có mặt tại vị trí tìm kiếm, USS Sampson đã trục vớt được 6 thi thể trong điều kiện ban đêm, sóng lớn.

Trong ngày 2/1, USS Sampson tiếp tục vớt được 6 thi thể nữa. Tổng cộng riêng chiến hạm này đã phát hiện và trục vớt thành công 12 trên tổng số 30 nạn nhân.

Quân đội Indonesia “choáng” với khả năng của USS Sampson khi tìm kiếm QZ8501

Tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ

Hiệu suất của USS Sampson thật đáng ngưỡng mộ. Quan sát viên quân sự quân đội Indonesia, Muhadjir Efendi đã không ngớt lời khen ngợi USS Sampson: “ USS Sampson sở hữu công nghệ rất tinh vi. Vì vậy, bình thường mà nó có thể dễ dàng tìm kiếm và trục vớt các nạn nhân của máy bay”.

"Không chỉ là công nghệ tiên tiến mà còn là sức mạnh, đồng thời họ có phương pháp đào tạo rất tốt, nhiều kinh nghiệm"- Muhadjir nói.

"Từ tìm kiếm AirAsia, có thể nhìn thấy khả năng của các lực lượng của Indonesia chỉ bằng một phần nhỏ của quân đội Mỹ. Không dám chắc chắn rằng trong tương lai gần chúng ta có thể là một cường quốc về hàng hải như Mỹ”-Muhadjir cho biết.

Trước đó, Hoa Kỳ đã điều hai chiến hạm là USS Sampson và USS Fort Worth tham gia tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân của máy bay AirAsia QZ8501.

Liên quan đến việc tìm kiếm QZ8501 cho đến sáng nay số lượng thi thể được trục vớt thành công là 30. Lực lượng tìm kiếm vẫn đang tích cực tìm thân và hộp đen máy bay trong thời gian sớm nhất có thể.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Indonesia “choáng” với khả năng của USS Sampson khi tìm kiếm QZ8501