Quan chức Chữ thập đỏ Trung bị cách chức vì thiếu trách nhiệm

Trâm Anh| 05/02/2020 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết định cách chức và kỷ luật các quan chức của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hồ Bắc được đưa ra sau khi truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc lên tiếng chỉ trích tình trạng các bác sĩ và nhân viên y tế ở Vũ Hán thiếu trầm trọng thiết bị bảo hộ.

Ủy ban kỷ luật của đảng ủy tỉnh Hồ Bắc hôm 4/2 thông báo ông Zhang Qin, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hồ Bắc, đã bị cách chức do "thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận và phân phối tiền và hàng hóa cứu trợ".

Quan chức Chữ thập đỏ Trung bị cách chức vì thiếu trách nhiệm

Hàng viện trợ của Nhật được đưa tới Vũ Hán

Thông báo của đảng ủy tỉnh Hồ Bắc cũng cho biết 2 quan chức khác nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo vì lý do tương tự.

Quyết định cách chức và kỷ luật các quan chức của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hồ Bắc được đưa ra sau khi truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc lên tiếng chỉ trích tình trạng các bác sĩ và nhân viên y tế ở Vũ Hán thiếu trầm trọng thiết bị bảo hộ bất chấp nguồn hỗ trợ từ khắp Trung Quốc cũng như quốc tế đổ về tỉnh Hồ Bắc.

Tờ Caixin của Trung Quốc hôm 1/2 cho biết nhà kho của Hội Chữ thập đỏ tại Vũ Hán chất đầy vật tư y tế cứu trợ, trong đó có mặt nạ y tế, tuy nhiên các bệnh viện vẫn phải chờ nhiều giờ đồng hồ để tiếp nhận số lượng rất nhỏ thiết bị bảo bộ cần thiết.

Trước đó, Trung Quốc đã cách chức hoặc xử phạt hơn 400 quan chức vì xử lý không tốt dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán có nguồn gốc từ virus corona chủng mới. Ngày 3/2, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc cũng thừa nhận “thiếu sót và khó khăn” trong quá trình phản ứng với sự bùng phát của virus corona mới, theo Tân Hoa Xã.

Chỉ tính riêng ở thành phố Hoàng Cương, Hồ Bắc, có 337 quan chức địa phương đã bị kỷ luật. Một số quan chức ở Thiên Tân và các địa phương tại Hà Bắc và Phúc Kiến cũng bị trừng phạt. Một quan chức cấp cao ở thành phố Hà Trì, Quảng Tây đã bị giáng chức sau khi người này bị phát hiện đã đi ăn tiệc khi đáng lý phải được theo dõi y tế thay vì đến nơi đông người sau khi trở về từ một lễ cưới ở Vũ Hán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Chữ thập đỏ Trung bị cách chức vì thiếu trách nhiệm