Quân chính phủ Syria sắp bao vây toàn bộ thị trấn chiến lược Salsa

Minh Thi| 30/11/2015 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên quân đội Syria ngày 30/11 cho biết, lực lượng chính phủ đã giành được quyền kiểm soát các khu vực trọng yếu ở miền bắc nước này.

Quân chính phủ Syria sắp bao vây toàn bộ thị trấn chiến lược Salsa

Binh sĩ quân đội Syria bắn súng máy ở tỉnh Latakia, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 12 dặm. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, quân Damascus cũng sắp hoàn thành chiến dịch bao vây thị trấn chiến lược Salma ở tỉnh Latakia, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Thị trấn Salsa hiện vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời phát biểu của phát ngôn viên nói trên: “Chúng tôi đã xóa sổ cao điểm 1122 và gần như bao vây toàn bộ thị trấn Salma”.

Trong số 10.000 tay súng ban đầu được triển khai tại khu vực này, chỉ còn khoảng 2.000 chiến binh phe nổi dậy, trong khi số còn lại đã rút lui hoặc bị giết chết, theo Sputnik.

Syria bắt đầu rơi vào vòng xoáy nội chiến từ năm 2011. Giao tranh thường xuyên diễn ra giữa lực lượng đối lập chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và Mặt trận al-Nusra.

Theo ước tính của Liên hiệp quốc, xung đột quân sự đã cướp đi mạng sống của trên 220.000 người dân Syria và khiến trên 12 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi nơi khác sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân chính phủ Syria sắp bao vây toàn bộ thị trấn chiến lược Salsa