“Quả bom” WikiLeaks dọa tung bí mật động trời trong năm 2017

Hà Kim| 04/01/2017 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, WikiLeaks – trang web chuyên tiết lộ những thông tin mật có ảnh hưởng lớn, cho biết sẽ tung ra hàng loạt những “bí mật động trời” trong năm 2017.

Wikileaks là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, chuyên đăng tải các thông tin rò rỉ, các loại tài liệu bí mật. Thông tin bị rò rỉ thường là những bí mật của nền chính trị Mỹ, những thỏa thuận thương mại bị che giấu hay những cuộc đối thoại riêng tư giữa các nhà lãnh đạo thế giới.

Với sức mạnh và tầm ảnh hưởng của cỗ máy truyền thông khổng lồ, Wikileaks đã làm đau đầu nhiều nhà lãnh đạo ở Mỹ, Anh, Đức và nhiều công ty lớn khác trên thế giới. Và việc công bố hơn 90.000 trang báo cáo bí mật về cuộc chiến của Mỹ tại Afganistan trong khoảng thời gian từ năm 2004 - 2009 là một trong những thành công lớn nhất của trang web này.

“Quả bom” WikiLeaks dọa tung bí mật động trời trong năm 2017

“Quả bom” WikiLeaks dọa tung bí mật động trời trong năm 2017

Và mới đây, người sáng lập trang mạng WikiLeaks, ông Julian Assange khẳng định, những thông tin được tiết lộ năm 2016 sẽ chẳng thấm vào đâu so với những gì sẽ được công bố năm 2017.

WikiLeaks đăng tải trên Twitter rằng: “Nếu bạn nghĩ năm 2016 là một năm rực rỡ của WikiLeaks, thì năm 2017 bạn còn bị sốc hơn nữa”. WikiLeaks còn đăng kèm một đường link kêu gọi quyên góp để trang này chuẩn bị cho cuộc đối đầu sắp tới.

Được biết, trong năm 2016 WikiLeaks đã tiết lộ rất nhiều thông tin mật và đã tác động rất lớn vào cuộc bầu cử Mỹ. Trang này đã tiết lộ hơn 50.000 email của chủ tịch chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ Hillary Clinton và hơn 27.000 email của Ủy ban Dân chủ Quốc gia (DNC). Thông tin từ những email trên đã gây bất lợi cho bà Hillary Clinton.

Ngoài ra, WikiLeaks cũng tiết lộ nhiều thông tin mật của Bộ Ngoại giao Mỹ, những tài liệu mật về hoạt động hỗ trợ quân sự của Mỹ ở Yemen.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quả bom” WikiLeaks dọa tung bí mật động trời trong năm 2017