Phương án tấn công Triều Tiên đã nằm trên bàn Tổng thống Trump

Hà Kim (Theo AFP)| 02/08/2017 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thượng nghị sỹ kỳ cựu Đảng Cộng hòa Mỹ Lindsey Graham cho biết, phương án tấn công phá hủy chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã nằm trên bàn Tổng thống Mỹ Donald Trump.

AFP ngày 1/8 dẫn lời Thượng nghị sỹ Lindsey Graham cho biết, Tổng thống Donald Trump đã nói với ông rằng sẽ có chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng còn tiếp tục theo đuổi tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nhằm vào Mỹ.

Ông Graham cho biết thêm, đã từ lâu, Tổng thống Donald Trump vẫn coi chiến tranh với Triều Tiên là một phương án. Tổng thống Donald Trump sẽ không cho phép chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát triển được ICBM có khả năng mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới nước Mỹ.

Phương án tấn công Triều Tiên đã nằm trên bàn Tổng thống Trump

Tổng thống Donald Trump vẫn coi chiến tranh với Triều Tiên là một phương án

Tuy nhiên, theo các chuyên gia quân sự thì không có phương án hay nào để ngăn chặn Triều Tiên một cách hòa bình, dù Hội đồng An ninh Quốc gia vừa mới trình lên Tổng thống Donald Trump những khả năng đối phó với Bình Nhưỡng, trong đó có việc đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Hàn Quốc.

Nhưng, Thượng nghị sỹ Graham cho rằng các chuyên gia đã sai khi nói không có phương án nào hay hơn. Ông Graham khẳng định, vẫn có một phương án quân sự để phá hủy chương trình hạt nhân của Triều Tiên và bản thân Triều Tiên.

Theo ông Graham, với biểu hiện không chùn bước của Triều Tiên bất chấp sức ép từ cộng đồng quốc tế, một phương án quân sự là không thể không tính tới trừ khi Triều Tiên thay đổi.

Ông Graham nêu rõ, Tổng thống Donald Trump sẽ phải đưa ra lựa chọn mà không Tổng thống nào muốn. Mỹ và Triều Tiên đã "đá qua đá lại " vấn đề này suốt 20 năm qua và giờ không còn chỗ cho việc đó nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương án tấn công Triều Tiên đã nằm trên bàn Tổng thống Trump