Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden: Tổng thống Putin đừng nói, hãy chỉ cho chúng tôi thấy!

Vũ Minh| 08/02/2015 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Tổng thống Putin “hãy ra khỏi Ukraine, hoặc tiếp tục đối mặt với sự cô lập và tổn thất kinh tế ngày càng tăng trong nước”.

Sau khi Tổng thống Vladimir Putin khẳng định rằng, nước Nga không muốn chiến tranh và muốn hợp tác với các nhà lãnh đạo thế giới khác, Phó Tổng thống Mỹ đã lấy ông chủ Điện Kremlin làm mục tiêu và nói rằng: “Đừng nói với chúng tôi, hãy chỉ cho chúng tôi thấy!”.

ABC News dẫn lời Phó Tổng thống Joe Biden: “Đã quá nhiều lần Tổng thống Putin hứa hẹn hòa bình và đã triển khai xe tăng và binh lính cùng vũ khí. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ về an ninh. Nhưng chúng tôi không khuyến khích chiến tranh, mà chỉ cho phép Ukraine tự vệ”.

Ông Biden nói: “Người Ukraine có quyền bảo vệ chính mình”.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden: Tổng thống Putin đừng nói, hãy chỉ cho chúng tôi thấy!

Phó Tổng thống Biden cảnh báo Tổng thống Putin “hãy ra khỏi Ukraine, hoặc tiếp tục đối mặt với sự cô lập và tổn thất kinh tế ngày càng tăng trong nước”.

Những lời bình luận của Phó Tổng thống Biden được đưa ra khi Mỹ có thể đang xem xét việc cung cấp vũ khí cho binh sĩ Ukraine. Trong khi đó, tân Bộ trưởng Quốc phòng được Tổng thống Barack Obama chỉ định, ông Ashton Carter, cũng như Tư lệnh tối cao NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove, cũng lên tiếng ủng hộ việc này.

Nhằm bảo vệ các lệnh trừng phạt kinh tế mà Mỹ và phương Tây đã áp dụng với Nga, Phó Tổng thống Biden cảnh báo Tổng thống Putin “hãy ra khỏi Ukraine hoặc tiếp tục đối mặt với sự cô lập và tổn thất kinh tế ngày càng tăng trong nước”.

Hôm qua (07/02), Phó Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng John Kerry đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

AP dẫn lời Tổng thống Putin: “Chúng tôi không muốn chiến tranh với bất kỳ ai. Chúng tôi muốn hợp tác với tất cả (các quốc gia)”. Nga cũng bác bỏ cáo buộc từ phía Mỹ và phương Tây rằng Moscow đã cung cấp binh sĩ và vũ khí hạng nặng cho các phần tử ly khai thân Nga tại Ukraine.

Trước đó, ngày 06/02, bà Merkel có chuyến công du tới Moscow cùng với Tổng thống Pháp Francois Hollande để tiến hành cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin về việc xây dựng một kế hoạch chi tiết về hòa bình cho Ukraine.

Ngày mai (08/02), bà Merkel sẽ thăm Nhà Trắng và có cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama để thảo luận về kế hoạch giải quyết xung đột tại Ukraine.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden: Tổng thống Putin đừng nói, hãy chỉ cho chúng tôi thấy!