Philippines giải tán 18 đơn vị chống ma túy cấp khu vực

Hà Kim (Theo Reuters)| 15/10/2017 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Philippines vừa quyết định giải tán 18 đơn vị chống ma túy cấp khu vực dưới sự chỉ huy của lực lượng cảnh sát quốc gia và số nguồn nhân lực cảnh sát này sẽ chuyển qua phục vụ công tác đấu tranh chống các loại tội phạm khác.

Reuters đưa tin tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thông qua phát ngôn viên Ernesto Abella cho biết, giờ đây ông sẽ tập trung tóm những trùm ma túy lớn, các nhân vật cấp cao hơn của các tập đoàn ma túy cũng như những người dung túng cho họ thay vì thực hiện các chiến dịch chống ma túy nhỏ lẻ trên đường phố gây nhiều bất mãn trong thời gian qua.

Philippines giải tán 18 đơn vị chống ma túy cấp khu vực

Philippines giải tán 18 đơn vị chống ma túy cấp khu vực

Lực lượng cảnh sát cũng được ông yêu cầu tạm dừng các hoạt động trong chiến dịch chống ma túy đường phố cũng như rút lực lượng khỏi các đợn vị giám sát thực thi chống ma túy giữa lúc dư luận cáo buộc cảnh sát lạm quyền lúc truy bắt các đối tượng ma túy gây ra nhiều cái chết cho thường dân.

Người phát ngôn Abella khẳng định, các chiến dịch truy quét mạng lưới phân phối ma túy đường phố của các ông trùm ma túy trong 15 tháng qua do cảnh sát tiến hành đã thành công.

Tuy nhiên, các tuyên bố này được giới phân tích nhìn nhận là giống các tuyên bố đã được chính quyền đưa ra 1 năm trước đó. Khi đó Manila cũng nhấn mạnh sẽ đập tan mạng lưới của các nhà sản xuất ma túy cũng như các thành phần hỗ trợ.

Nhưng cho đến nay chiến dịch truy quét ma túy của ông Duterte đã khiến 3900 người bị giết, trong đó nhiều người chỉ ở dạng tình nghi, không thông qua xét xử đã bị cảnh sát giết chết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines giải tán 18 đơn vị chống ma túy cấp khu vực