Philippines: 10 đối tượng bị bắn chết liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy

Tuyết Nhung| 29/10/2016 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin đăng tải trên AP, ông Samsudin Dimaukom một thị trưởng của Philippines cùng 9 đối tượng khác đã bị cảnh sát bắn chết khi trên đường vận chuyển “shabu”, một loại ma túy đá.

Hồi tháng 8, Tổng thống Duterte đã công bố tên của hơn 150 quan chức Philippines có dính líu đến các hoạt động mua bán và tàng trữ trái phép ma túy, trong đó có Thị trưởng Samsudin Dimaukom. Và ông Rodrigo Duterte cho biết sẽ xử lý mạnh tay những trường hợp này. Thị trưởng Samsudin Dimaukom cũng là người có mặt trong danh sách của vị tổng thống.

Philippines: 10 đối tượng bị bắn chết liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy

Tổng thống Rodrigo Duterte cầm trên tay danh sách các quan chức được cho là dính líu tới ma túy tại Philippines (Ảnh: Reuters)

Sau nhiều ngày theo dõi, rạng sáng ngày 28/10 (giờ địa phương) cảnh sát Philippineslên kế hoạch bắt giữ nhóm của Dimaukom khi nắm được nhóm này đang có kế hoạch vận chuyển một khối lượng lớn “shabu”, một loại ma túy đá có khả năng gây nghiện cực mạnh và bị cấm ở Philippines.

Theo kế hoạch, nhóm người trên sẽ vận chuyển số ma túy từ thành phố Davao - quê nhà của Tổng thống Rodrigo Duterte tới tỉnh Maguindanao - nơi Dimaukom đang giữ chức thị trưởng. Ông Samsudin Dimaukom, thị trưởng của đô thị Datu Saudi Ampatuan thuộc tỉnh Maguindanao, Philippines cũng trực tiếp tham gia vào cuộc vận chuyển.

Khi đang trên đường thực hiện kế hoạch vận chuyển trên, đoàn xe của ông Dimaukom bị lực lượng cảnh sát yêu cầu dừng lại tại một chốt chặn để kiểm tra. Đoàn các đối tượng trên đã không nghe theo lệnh và đội vệ sĩ đã mở cửa và xả súng lên tiếp vào cảnh sát.

Do được chuẩn bị từ trước nên cảnh sát Philippines đã chủ động trong tình huống. Tất cả 10 đối tượng bao gồm cả ông thị trưởng của đô thị Datu Saudi Ampatuan cũng đều bị bắn tử vong tại chỗ. Bên cảnh sát số thương vong vẫn chưa được công bố.

Sĩ quan Romeo Galgo Jnr cho biết: “Đây là một chiến dịch truy quét ma túy hợp pháp, nhưng những đối tượng phạm tội đã nổ súng về phía các sĩ quan của chúng tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: 10 đối tượng bị bắn chết liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy