Phiến quân Hồi giáo thảm sát ở Congo, 38 người thiệt mạng

Hà Kim| 01/12/2015 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 38 người thiệt mạng trong một vụ tấn công được thực hiện bởi một nhóm phiến quân Hồi giáo nổi loạn, tại một thị trấn phía Đông Congo.

Phiến quân Hồi giáo thảm sát ở Congo, 38 người thiệt mạng

Nhóm phiến quân Hồi giáo ADF đang lớn mạnh hơn và tàn bạo hơn, hoành hành tại khu vực phía Đông Congo

Theo BBC, ít nhất 38 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Eringeti ngày 29/11, trong đó có 15 dân thường và 1 nhân viên Gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc (LHQ).

Đại diện LHQ Đại tướng Jean Baillaud, họ nghi ngờ cuộc tấn công trên được thực hiện bởi nhóm phiến quân Hồi giáo ở Uganda, có tên là Các lực lượng đồng minh Dân chủ (ADF). Vào năm 1998, nhóm này hoành hành ở Kampala gây ra nhiều vụ tấn công và đánh bom. ADF sau đó bị quân đội Uganda đẩy lùi. Nhưng, hiện tại ADF đã hình thành liên minh với một số nhóm vũ trang và trở nên lớn mạnh hơn trước.

Các nhân chứng kể lại, khoảng 40 tay súng đã tiến vào thị trấn Eringeti và giết người một cách bừa bãi. Chúng còn tấn công vào bệnh viện và giết chết 7 bệnh nhân ở đây. Bên cạnh đó, chúng còn cướp phá các cửa hàng, phòng khám. Chúng rời đi trong đêm sau khi đốt cháy hàng loạt nhà dân.

Theo ghi nhận của phóng viên BBC, khoảng 20.000 người dân thị trấn Eringeti đã phải bỏ trốn. Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất tạị Congo trong nhiều năm qua, theo Đại tướng Gen Baillaud.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân Hồi giáo thảm sát ở Congo, 38 người thiệt mạng