Phiến quân Hồi giáo hành quyết 71 binh sĩ Syria

T.G| 19/09/2015 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một liên minh các nhóm hồi giáo, chủ yếu là các phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra, đã hành quyết tập thể 71 binh sĩ Syria tại một căn cứ không quân mà nhóm này đánh chiếm từ đầu tháng 9.

Phiến quân Hồi giáo hành quyết 71 binh sĩ Syria

Nhà nước Hồi giáo khoe hành quyết tù nhân dã man như thời trung cổ.

Ngày 19/9, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận vụ thảm sát đã diễn ra nhiều ngày trước đó tại căn cứ không quân al-Duhur thuộc tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. Với tên gọi "Quân đội xâm chiếm", liên minh các nhóm phiến quân do Mặt trận Al- Nursa cầm đầu đã lợi dụng ảnh hưởng của cơn bão cát quét qua Syria để tấn công và chiếm giữ hoàn toàn căn cứ không quân này từ quân đội chính phủ vào ngày 9/9 vừa qua.

Toàn bộ binh sĩ Syria đã bị bắt làm con tin và hành quyết sau đó. Giám đốc SOHR Rami Abdulrahman đã xác nhận thông tin này thông qua những người đã chứng kiến vụ việc và một số bức ảnh mà SOHR nhận được. 

Kể từ khi giành quyền kiểm soát phần lớn tỉnh Idlib, liên minh Hồi giáo cực đoan này đã tiến hành nhiều vụ bạo lực nhằm vào binh sĩ chính phủ. Mới đây nhất, giao tranh đã nổ ra giữa nhóm Hồi giáo này và binh sĩ chính phủ tại hai làng Fuaa và Kafraya ở Idlib khi nhóm này tấn công vào hai khu vực trên. 21 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng trong khi 17 phiến quân Hồi giáo cũng bị tiêu diệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân Hồi giáo hành quyết 71 binh sĩ Syria