Phi hành gia Trung Quốc gửi lời chúc Tết từ trạm vũ trụ Thiên Cung

Nhật Minh| 21/01/2023 23:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba phi hành gia thuộc sứ mệnh không gian Thần Châu-15 của Trung Quốc đã gửi lời chúc mừng Tết Nguyên đán từ trạm vũ trụ Thiên Cung trong một video do Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMSA) phát vào đêm giao thừa.

Theo Tân Hoa xã, trong video chúc tết được Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMSA) công bố ngày 21/1, các phi hành gia Fei Junlong (Phí Tuấn Long), Deng Qingming (Đặng Thanh Minh) và Zhang Lu (Trương Lục) trong đồng phục xanh với hoa văn màu đỏ sẫm, cầm trên tay những trang thư pháp tự viết những lời chúc mừng năm mới may mắn. Hai trong số các nhãn dán được viết bằng chữ Trung Quốc "fu", nghĩa là chúc may mắn và nhãn còn lại gửi lời chúc may mắn từ trạm Thiên Cung.

Phi hành gia Trung Quốc gửi lời chúc Tết từ trạm vũ trụ Thiên Cung

Ảnh chụp màn hình ba phi hành gia Trung Quốc gửi lời chào năm mới từ trạm vũ trụ của Trung Quốc, ngày 21 tháng 1 năm 2023. Ảnh: Tân Hoa xã

Phi hành gia Trương Lục cho biết Tết trên vũ trụ cũng vẫn giống Tết ở nhà khi họ có quần áo mới và có món ăn truyền thống, được gửi lời chúc tới mọi người.

"Mặc quần áo mới, ăn bánh bao và gửi lời chúc phúc - phong tục và không khí lễ hội ở đây đều giống nhau", phi hành gia Trương Lục nói.

Trong khi đó, Phí Tuấn Long, chỉ huy nhóm phi hành gia trên trạm Thiên Cung, chúc đất nước và người dân Trung Quốc hòa bình và thịnh vượng.

Trạm Thiên Cung, nằm ở độ cao 400km bên trên Trái Đất, cũng được trang trí với những dòng câu đối và ruy băng đỏ.

Trong một video khác cũng do CMSA công bố ngày 21/1, các phi hành gia Trung Quốc còn trưng bày 40 bức vẽ của trẻ em trong "triển lãm tranh không gian" để làm quà chúc mừng năm mới tới tất cả người dân nước này.

Những bức tranh được các phi hành gia mang theo khi thực hiện sứ mệnh bay vào không gian cùng tàu Thần Châu-15 vào ngày 29/11/2022, thể hiện những ấn tượng và mơ ước của các em nhỏ về truyền thống, tương lai của đất nước và về lĩnh vực khám phá vũ trụ.

Thần Châu-15 là sứ mệnh cuối cùng trong kế hoạch hoàn thiện việc xây dựng trạm Thiên Cung để bắt đầu triển khai giai đoạn 1 đưa trạm vào vận hành và phát triển.

Trong thời gian sáu tháng ở trên quỹ đạo, phi hành đoàn Thần Châu-15 sẽ thực hiện hơn 40 thí nghiệm và thử nghiệm trong các lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng khoa học vũ trụ, y học vũ trụ và công nghệ vũ trụ, đồng thời sẽ tiến hành các hoạt động ngoại khóa từ 3-4 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi hành gia Trung Quốc gửi lời chúc Tết từ trạm vũ trụ Thiên Cung