Phe ly khai bị cáo buộc tấn công Học viện Quân sự Assad bằng "đạn chứa khí độc"

Bạch Dương| 31/10/2016 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tay súng đối lập đã sử dụng “đạn chứa khí độc” trong vụ tấn công nhằm vào Học viện Quân sự Assad ở ngoại ô thành phố Aleppo, RT ngày 30/10 đưa tin.

Phe ly khai bị cáo buộc tấn công Học viện Quân sự Assad bằng

Một quân nhân bị ảnh hưởng bởi khí độc trong vụ tấn công khu vực Assad nằm ở ngoại ô phía tây thành phố Aleppo. Ảnh cắt từ clip

RT dẫn nguồn Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, ngày 30/10, lực lượng đối lập chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã dùng “tên lửa tự chế có nạp khí độc” tấn công Học viện Quân sự Assad nằm ở khu Assad, ngoại ô phía tây thành phố Aleppo.

Được biết, đây là một phần trong chiến dịch tấn công mở rộng do lực lượng chống chính quyền Tổng thống Assad phát động từ ngày 28/10 nhằm vào các vị trí của quân Chính phủ Syria ở Aleppo.

Hậu quả, theo Sputnik, 15 người đã bị ảnh hưởng bởi khí độc. Tuy nhiên, SANA không nêu chi tiết về loại khí độc được sử dụng tấn công.

Trước đó, nhằm phá vỡ sự bao vây của lực lượng chính phủ đối với các khu vực do phe ly khai kiểm soát ở phía đông Aleppo, ngày 28/10, các tay súng cực đoan tiến hành xâm nhập khu vực Assad. Giao tranh sau đó đã nổ ra dữ dội tại đây.

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, có thể xem đây là cuộc đối đầu quân sự ác liệt nhất ở Aleppo kể từ khi xung đột bắt đầu nổ ra ở thành phố này.

Trong một diễn biến liên quan, RT cho biết, chính quyền Damascus cáo buộc quân ly khai đã ngăn không cho 250.000 dân thường rời khỏi Aleppo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phe ly khai bị cáo buộc tấn công Học viện Quân sự Assad bằng "đạn chứa khí độc"