Phát hiện nhà máy chế tạo bom lớn của quân khủng bố Boko Haram

Hoàng Xuyên| 15/03/2015 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 13/3, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nigeria cho biết, đã phát hiện một nhà máy chế tạo bom số lượng lớn của phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram tại khu vực Đông Bắc nước này.

Phát hiện nhà máy chế tạo bom lớn của quân khủng bố Boko Haram

Quân đội Nigeria đã phát hiện nhà máy chế tạo bom lớn của quân khủng bố Boko Haram

Theo các quan chức Nigeria, quân đội nước này đã phát hiện nhà máy chế tạo bom của phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram. Nhà máy này đã sản xuất ra các thiết bị nổ tự chế (IED), trong đó có nhiều loại được sử dụng để đánh bom liều chết.

“Nhà máy chế tạo bom này được đặt trong một công ty chuyên sản xuất phân bón hóa học, cung cấp vật liệu cho việc sản xuất IED các loại. Hiện nhóm quân Boko Haram đang chuyển các vật liệu và thiết bị ra khỏi nhà máy, trong đó có rất nhiều áo đặc chế dùng cho các phần tử đánh bom liều chết”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho hay.

Quân đội Nigeria kỳ vọng rằng, việc phát hiện này sẽ làm suy giảm khả năng chế tạo thuốc nổ của những kẻ khủng bố Boko Haram.

Trước đó, vào ngày 7/3, quân đội Nigeria đã đánh bật phiến quân Boko Haram ra khỏi thị trấn Buni Yadi (thuộc bang Yobe, khu vực Đông Bắc Nigeria). Nhóm khủng bố đã cài hàng loạt IED dọc tuyến đường tới Buni Yadi nhằm ngăn cản bước tiến của quân đội Nigeria. Hậu quả là 4 binh sỹ Nigeria thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhà máy chế tạo bom lớn của quân khủng bố Boko Haram