Phát hiện hàng chục thi thể tại các hố chôn tập thể ở Mexico

Bạch Dương (Theo AFP)| 12/05/2019 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Mexico thông báo đã phát hiện nhiều bộ phận của 35 thi thể tại các hố chôn tập thể ở bang Jalisco, thuộc khu vực ven biển Thái Bình Dương ở miền Trung nước này, AFP đưa tin.

Phát hiện hàng chục thi thể tại các hố chôn tập thể ở Mexico

Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi phát hiện hố chôn tập thể ở Zapopan, bang Jalisco, Mexico, ngày 11/5/2019. Ảnh: AFP

Dẫn lời công tố viên bang Jalisco, ông Gerardo Octavio Solis, AFP ngày 11/5 cho biết phần lớn các thi thể bị chôn vùi tại một trang trại ở thị trấn Zapopan, thành phố Guadalajara.

Trong số các thi thể, “27 xác chết đã bị trói khi bị giết. Hiện đã xác định được hai thi thể”, ông Solis cho biết trong một cuộc họp báo.

Công tố viên bang Jalisco cũng cảnh báo rằng, số người chết vẫn có thể tăng lên khi đội pháp lý hoàn thành công tác khám nghiệm hiện trường.

“Chúng tôi tiếp tục đào sâu hơn 3m. Chúng tôi cũng sử dụng các máy móc hạng nặng, cùng với các kỹ sư để tính toán kết cấu hạ tầng vì chúng tôi không muốn làm suy yếu một số bức tường bao quanh”, ông Solis nói thêm.

Ông Solis cũng cho biết thêm, hộp sọ và một số phần thi thể của 7 người khác đã được phát hiện trong một hố chôn tập thể khác ở thành phố Guadalajara, thành phố đông dân thứ hai của Mexico; trong khi một thi thể cũng được phát hiện ở thị trấn Tlajomulco, Tây Nam thành phố này. Lực lượng chức năng vẫn chưa rõ thời điểm chôn cất những thi thể này.

Theo công tố viên Solis, việc phát hiện những hố chôn tập thể này cho thấy tình trạng hoạt động của các băng nhóm tội phạm địa phương, và ít nhất 4 đối tượng đã bị bắt giữ.

Hơn 40.000 người đã mất tích và được cho là đã chết kể từ khi cuộc chiến chống ma túy của Mexico được quân sự hóa với sự tham gia của quân đội liên bang vào cuối năm 2006.

Theo dữ liệu của chính phủ Mexico, hơn 250.000 người đã bị giết hại trong các vụ bạo lực kể từ thời điểm đó, song không nêu rõ có bao nhiêu trường hợp liên quan đến tội phạm có tổ chức. Năm ngoái, chỉ riêng bang Jalisco đã xảy ra 2.418 vụ giết người. Từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, bang này cũng đã xảy ra 720 vụ án mạng, AFP cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hàng chục thi thể tại các hố chôn tập thể ở Mexico