Phát biểu bất ngờ của ông Trump sau khi họp riêng với ông Kim

Hà Kim (Theo Reuters)| 12/06/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phát biểu bất ngờ sau khi kết thúc cuộc họp riêng kéo dài 35 phút với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau lần đầu tiên tại Singapore. Hai nhà lãnh đạo hàng đầu đã có cuộc họp riêng trực tiếp, chỉ với người phiên dịch.

Thông báo chính thức của Nhà Trắng cho hay, cuộc thảo luận của ông Trump và ông Kim diễn ra liên tục và “nhanh hơn dự kiến”. Sau 35 phút trao đổi, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc cuộc hội đàm riêng và sau đó đã tiến hành cuộc thảo luận mở rộng với các phụ tá.

Phát biểu bất ngờ của ông Trump sau khi họp riêng với ông Kim

Hai nhà lãnh đạo cùng nhau đi dạo sau khi dùng bữa tiệc trưa 

Sau cuộc gặp trực tiếp, ông Donald Trump nói với các phóng viên từ ban công của khách sạn Capella rằng: "Rất, rất tốt. Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời. Cảm ơn, cảm ơn rất nhiều".

Ông Trump cũng cho biết, mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên sẽ rất "tuyệt vời", trong khi đó ông Kim, thông qua một dịch giả cho biết Triều Tiên đã phải vượt qua một số "chướng ngại vật" để đến được thời điểm lịch sử này.

Không có thông cáo báo chí nào về cuộc họp riêng này. Ngay sau đó, ông Trump và ông Kim đã tiếp tục có một cuộc họp song phương mở rộng. Phái đoàn Mỹ bao gồm Chánh văn phòng John Kelly, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton.

Một số cố vấn hàng đầu của ông Kim tham gia là Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Kim Yong-chol, Ngoại trưởng Ri Yong-ho và Phó chủ tịch đảng Lao động Ri Su-yong.

Phát biểu bất ngờ của ông Trump sau khi họp riêng với ông Kim

Phái đoàn Mỹ - Triều chuẩn bị bước vào bữa trưa

Hiện các cuộc đàm phán đã kết thúc, Tổng thống Trump cho biết hai bên sẽ “ký một văn kiện” sau Hội nghị Thượng đỉnh tại Singapore. Tuyên bố được đưa ra khi hai nhà lãnh đạo cùng nhau đi dạo sau khi dùng bữa tiệc trưa.

Theo đó, hai bên sẽ thưởng thức các món ăn đặc trưng của Triều Tiên và phương Tây. Các sự lựa chọn cho món khai vị là cocktail tôm kèm sald trái bơ, cơm xoài xanh Malaysia hoặc "oiseon", món dưa chuột nhân mặn của Triều Tiên.

Món chính gồm sườn non bò hầm, heo giòn chua ngọt, cơm chiên Dương Châu và "daegu jorim" - cá tuyết kho nước tương kiểu Triều Tiên. Để tráng miệng, các quan khách và hai nhà lãnh đạo có thể dùng bánh tart sốt socola đắng, kem vani hoặc món bánh Pháp "tropezienne". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát biểu bất ngờ của ông Trump sau khi họp riêng với ông Kim