Pháp sơ tán khẩn cấp 1.600 người vì lũ quét

Hà Kim (Theo Guardian)| 10/08/2018 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trận lũ bất ngờ khiến 1.600 người Pháp phải sơ tán. Hơn 400 nhân viên cứu hỏa và cảnh sát cùng 4 trực thăng được triển khai tham gia chiến dịch cứu hộ.

Theo Guardian, lực lượng cứu hộ được huy động tham gia chiến dịch giải cứu sau khi trận lũ quét đe dọa hàng nghìn người ở khu cắm trại Saint-Julien-de-Peyrolas, miền Nam nước Pháp. Hơn 400 nhân viên cứu hỏa và cảnh sát cùng 4 trực thăng được triển khai tham gia chiến dịch cứu hộ.

Theo đó, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lũ quét ngày 9/8 là Gard, Ardèche và Drôme ở miền nam nước Pháp. Đây là ba địa điểm cắm trại nổi tiếng rất được người dân châu Âu yêu thích.

Pháp sơ tán khẩn cấp 1.600 người vì lũ quét

Lũ quét đe dọa hàng nghìn người ở khu cắm trại Saint-Julien-de-Peyrolas, miền Nam nước Pháp

Người phát ngôn cảnh sát địa phương Jerome Tallaron cho biết, 10 người được đưa tới bệnh viện vì hạ thân nhiệt và chấn thương nhẹ. Hiện, một người đàn ông Đức (75 tuổi) đi cùng nhóm 100 trẻ em tham gia trại hè ở Saint-Julien-de-Peyrolas, thuộc vùng Gard, đang mất tích.

Được biết, khi bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết, ông vào trú ẩn bên trong xe tải của mình, nhưng chiếc xe sau đó bị nước lũ cuốn trôi.

Giới chức địa phương cảnh báo, việc lái xe hiện rất nguy hiểm vì con đường bên các bờ sông đã hoàn toàn bị nước nhấn chìm và những thác nước không rõ xuất hiện từ đâu đang đổ xuống các hẻm núi.

Lũ lụt xuất hiện sau khi miền nam nước Pháp và phần lớn châu Âu trải qua thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài nhiều tuần. Trong một thông báo, Bộ Nội vụ Pháp cho biết 6 khu vực đã được đặt trong tình trạng cảnh báo lũ lụt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp sơ tán khẩn cấp 1.600 người vì lũ quét