Pháp dành 20 tỷ euro vốn để giúp các công ty bị ảnh hưởng bởi covid-19

Thảo Vân (Theo France24)| 12/04/2020 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Bruno Le Maire - Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp cho biết Chính phủ có thể cung cấp tới 20 tỷ euro vốn để giúp các công ty chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của covid-19.

Ông Le Maire cho biết: “Chúng tôi quyết định đưa 20 tỷ euro vào một quỹ (nhà nước) đặc biệt để có thể hỗ trợ tất cả các công ty có thể cần nó.”

Pháp, cũng giống như những nước khác đang đấu tranh để hạn chế thiệt hại của nền kinh tế do việc đóng cửa nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của virus corona và có khả năng kéo dài ít nhất 2 tuần nữa cho đến cuối tháng 4.

Pháp dành 20 tỷ euro vốn để giúp các công ty bị ảnh hưởng bởi covid-19

Hãng hàng không Air France của Pháp là một trong những công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng do virus corona gây ra. (Nguồn: Reuters/Charles Platiau).

“Về Air France (hãng hàng không quốc gia Pháp), chúng tôi đã sẵn sàng và sẽ can thiệp khi thời điểm thích hợp đến", ông Le Maire nói thêm

Còn theo ông Jean-Dominique Senard - người đứng đầu nhà sản xuất ô tô Renault hy vọng rằng công ty của mình sẽ có được các khoản vay trị giá 4-5 tỷ euro từ ngân hàng được nhà nước bảo lãnh để có thể vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Ông Senard nói: “Chúng tôi đang nghiên cứu ý tưởng về các khoản vay ngân hàng được nhà nước đảm bảo và một ngày nào đó sẽ được trả lại. Tôi chắc chắn rằng việc này có thể giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện tại.”

Khi được hỏi về số tiền 4-5 tỷ euro (4,4-5,5 tỷ đô la), ông Senard cho biết bất kỳ khoản vay nào cũng có thể ở mức đó nhưng cũng nhấn mạnh rằng vẫn còn quá sớm để nói về các con số.
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp dành 20 tỷ euro vốn để giúp các công ty bị ảnh hưởng bởi covid-19