Pháp: Bị bắn chết vì tấn công bằng đai bom giả

Hà Kim| 07/01/2016 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông đã bị cảnh sát bắn chết khi cố tình xông vào một tòa nhà ở Paris hôm 7/1. Người đàn ông này cầm theo dao và mang đai bom giả, luôn mồm hô "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại).

Pháp: Bị bắn chết vì tấn công bằng đai bom giả

Vụ việc xảy ra đúng ngày Pháp kỷ niệm 1 năm thảm sát Charlie Hebdo

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Pháp hôm 7/1 cho biết, một người đàn ông cố tình xông vào tòa nhà Barbes, gần đồn cảnh sát ở Goutte D'Or, phía bắc Paris, nhưng bị các sĩ quan cảnh sát chặn lại. Hắn luôn mồm hô to "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) và vung dao loạn xạ, buộc cảnh sát phải nổ súng.

Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết, tên này dường như muốn nổ bom tự sát, đồng thời có những sợi dây thò ra ngoài quần, đó là lý do vì sao cảnh sát phải nổ súng.

Giới chức cho biết cảnh sát đang điều tra khả năng đây là một vụ khủng bố. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một thi thể nằm trên mặt đất. Cảnh sát đã phải sử dụng robot thường sử dụng trong đội phá dỡ bom để khám xét thi thể người đàn ông này. Tuy nhiên, đai bom mà người đàn ông mang trên người được xác định chỉ là giả.

Vùng Goute d'Or là nơi tập trung rất đông người nhập cư sinh sống. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) từng tuyên bố sau vụ thảm sát Paris hồi tháng 11 rằng đây là địa điểm mà chúng đang lên kế hoạch tấn công.

Vụ việc xảy ra đúng vào ngày nước Pháp kỷ niệm một năm xảy ra thảm sát đẫm máu tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng (7/1/2015 – 7/1/2016).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Bị bắn chết vì tấn công bằng đai bom giả