Pháp: Bắt giữ 2 nghi can trong vụ bom giả trên máy bay của Air France

TG| 21/12/2015 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/12, cảnh sát Pháp đã bắt giữ một cặp đôi nam nữ là hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 463 của hãng hàng không Air France buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Kenya hôm 20/12, sau khi tìm thấy một quả bom giả trên máy bay.

Cặp đôi trên đã bị Cảnh sát biên phòng bắt giữ khi trở về Pháp, 1 ngày sau khi chuyến bay từ Mauritius tới Paris phải hạ cánh khẩn cấp ở Kenya.

Cùng ngày, người phát ngôn của hãng Air France cho biết, hãng đã phát đơn kiện "nhằm vào những cá nhân chưa rõ danh tính về tội đe dọa tính mạng của người khác".

Chiếc máy bay Boeing 777 của Air France, chở 459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn khởi hành ngày 20/12 từ Mauritius về sân bay Charles de Gaulle ở Paris (Pháp), đã buộc phải hạ cánh xuống thành phố duyên hải Mombasa của Kenya sau khi phát hiện một thiết bị nghi là bom trong buồng vệ sinh trên máy bay. Sau đó cùng ngày, Air France xác nhận thiết bị khả nghi này là bom giả, chỉ bao gồm giấy, bìa cácton và một đồng hồ đếm giờ.  

Trước đó, hôm 8/12 vừa qua, một máy bay cũng của hãng Air France khởi hành từ San Francisco (Mỹ) tới thủ đô Paris cũng phải chuyển hướng tới thành phố Montreal của Canada sau một cú điện thoại nặc danh đe dọa đánh bom.

Các vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh an ninh đang được tăng cường cao độ tại nhiều nước trên thế giới sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris hôm 13/11 làm 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Bắt giữ 2 nghi can trong vụ bom giả trên máy bay của Air France