Pakistan: Máy bay chở 47 người rơi, ít khả năng sống sót

Bạch Dương| 07/12/2016 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/12, một máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã gặp nạn khi đang trong hành trình bay tới Islamabad. Trên máy bay có 47 người, ít khả năng sống sót, Independent đưa tin.

Pakistan: Máy bay chở 47 người rơi, ít khả năng sống sót

Một máy bay ATR 42 của Hãng hàng không quốc gia Pakistan chuẩn bị cất cánh ở Quetta, Pakistan. Ảnh tư liệu

Dẫn lời các nhà chức trách Pakistan, Independent cho biết, vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Havelian, huyện Abbottabad, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Theo thông báo ban đầu của PIA, chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu PK661 thuộc loại máy bay động cơ tua-bin cánh quạt ATR-42. Vào thời điểm gặp sự cố, máy bay đang trên hành trình bay từ thành phố Chitral (miền Bắc Pakistan) tới Thủ đô Islamabad.

Kênh truyền hình Geo News và Dawn News TV dẫn nguồn tin hãng PIA cho hay, chỉ thời gian ngắn sau khi cất cánh ở Chitral máy bay bị mất liên lạc với trung tâm điều khiển mặt đất vào khoảng 16h30 (giờ địa phương, khoảng 11h30 GMT).

Thông tin ban đầu cho biết có 37 hành khách trên máy bay, tuy nhiên sau đó đại diện PIA xác nhận có 47 người. Cũng theo thông báo, trên máy bay có Junaid Jamshed là một nghệ sĩ người Pakistan, đồng thời là một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình, một nhà thiết kế thời trang, diễn viên và nhà viết nhạc.

Pakistan: Máy bay chở 47 người rơi, ít khả năng sống sót

Thông báo về vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA)

Đại diện lực lượng cảnh sát địa phương, ông Saeed Wazir xác nhận sự cố trên đồng thời cho biết cảnh sát và các lực lượng cứu hộ đang trên đường tới hiện trường.

Ông Taj Muhammad Khan, một quan chức chính phủ ở khu vực Havelian có mặt tại hiện trường đã phát biểu với Reuters: “Tất cả các thi thể đều bị cháy nên khó có thể nhận ra. Các mảnh vỡ máy bay thì nằm rải rác ở nhiều nơi”.

Ông Khan cho biết thêm, các nhân chứng đã kể với ông rằng, “máy bay gặp nạn ở khu vực miền núi và đã bốc cháy trước khi lao xuống đất”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Máy bay chở 47 người rơi, ít khả năng sống sót