Pakistan: đánh bom kép ít nhất 16 người thiệt mạng

Hoàng Kim| 15/03/2015 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Straits Times đưa tin hôm Chủ nhật (15/3), 3 vụ đánh bom liên tiếp xảy ra ở Pakistan khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Ông Ali Asif, một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết, vụ đánh bom đầu tiên xảy ra tại khu phố đông đúc Orangi Town thuộc tỉnh Karachi vào tối thứ bảy (14/3) khiến ít nhất hai người thiệt mạng và 12 người khác bị thương. Ông cho biết thêm, quả bom được gài trong một khối bê tông phát nổ cũng khiến hai xe máy và một số cửa hàng gần đó bị hư hỏng.

Pakistan: đánh bom kép ít nhất 16 người thiệt mạng

Hiện trường một vuj nổ bom tại Lahore hôm 27/2

Theo một chuyên gia bom mìn, có khoảng 1kg thuốc nổ được sử dụng trong quả bom trên. Vụ nổ bom trên có liên quan tới chính trị và giáo phái đang lan tràn tại Karachi, nơi có tới 18 triệu dân. Hàng năm, có hàng trăm người mất mạng vì bạo lực tại thành phố này.

Trong khi đó, tại Lahore, một vụ nổ bom kép gần hai nhà thờ của người Kitô hữu đã giết chết ít nhất 14 người và làm bị thương gần 70 người khác vào ngày Chủ nhật (15/3).

Theo bà Nabeela Ghazanfar, phát ngôn viên cảnh sát  tỉnh Lahore, vụ nổ đẫm máu xảy ra tại khu vực có hơn 100.000 người Kitô hữu sống. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại khắp các bệnh viện thuộc thành phố Lahore.

Quân ủng hộ Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại Lahore.

Sau cuộc tấn công, hàng trăm người Kitô hữu đã xuống đường biểu tình phản đối cảnh sát.

Trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông nhà nước, Thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif đã lên án mạnh mẽ các vụ đánh bom mới xảy ra trong 2 ngày qua. Ông cho biết, chính phủ sẽ nhanh chóng chỉ đạo chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh công cộng, tính mạng và tài sản cho người dân.

Hàng ngàn người Pakistan và Afghanistan đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và tấn công kể từ năm 2001.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: đánh bom kép ít nhất 16 người thiệt mạng