Pakistan: Cậu bé 13 tuổi bị chủ lao động chặt tay để “dạy dỗ”

Hà Kim| 12/05/2017 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì muốn đòi thức ăn và tiền công mà một thiếu niên Pakistan đã bị chủ lao động chặt tay để "dạy dỗ"

Theo RT, vụ việc xảy ra ở tỉnh Punjab, Pakistan tại nhà bà Shafqat Bibi là chủ lao động thuê cậu bé Irfan cho gia súc ăn và làm việc nhà với khoản tiền công khoảng 29 USD.

Nhưng vào tuần trước, do Irfan quá đói bụng và không có tiền, nên cậu đã yêu cầu chủ lao động trả tiền công, phát thức ăn nếu muốn cậu tiếp tục làm việc.

Ngay sau khi nghê thấy yêu cầu đó, chủ lao động đã nổi giận rồi đặt tay Irfan vào máy cắt cỏ để "dạy cậu một bài học". Irfan sau đó được đưa đến bệnh viện. Nhưng, bác sĩ không thể nối được phần tay bị đứt do vết thương nghiêm trọng.

Pakistan: Cậu bé 13 tuổi bị chủ lao động chặt tay để “dạy dỗ”

Chủ lao động đã nổi giận rồi đặt tay Irfan vào máy cắt cỏ để "dạy cậu một bài học"

Hindustan Times dẫn lời mẹ nạn nhân Irfan cho biết, Shafqat Bibi đã nổi đóa với Irfan khi thằng bé đòi tiền công. Bà ta cắt bàn tay phải của thằng bé bằng một cái máy cắt cỏ để dạy nó một bài học, vì thằng bé đòi tiền công nhưng không hoàn thành việc cho gia súc ăn.

Mẹ Irfan đã trình bày vụ việc trên với cảnh sát, nhưng ban đầu họ từ chối lập hồ sơ vụ việc. Mẹ nạn nhân lại tiếp tục tìm đến các nhà chức trách cấp cao.

Sau đó, người đứng đầu tỉnh Punjab, Shahbaz Sharif, đã yêu cầu cảnh sát tường trình và khẳng định, những kẻ gây tội sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo pháp luật. Và 10 ngày sau sự cố, cảnh sát lập hồ sơ vụ việc. Nhưng, bà Shafqat Bibi được tại ngoại, còn anh trai của bà ta hiện vẫn bị giam giữ.

Ngày 11/5, người đứng đầu ngành tư pháp Pakistan Saqib Nisar yêu cầu cảnh sát tỉnh Punjab báo cáo tình hình trong 48 giờ tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Cậu bé 13 tuổi bị chủ lao động chặt tay để “dạy dỗ”