Pakistan bắn hạ máy bay do thám không người lái của Ấn Độ

Hà Kim| 16/07/2015 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Pakistan cho biết, hôm 15/7 binh lính Pakistan đã bắn hạ một máy bay gián điệp không người lái của Ấn Độ tại khu vực Jammu và Kashmir, do Pakistan kiểm soát.

Pakistan bắn hạ máy bay do thám không người lái của Ấn Độ

Máy bay do thám Ấn Độ bị quân đội Pakistan bắn rơi hôm 15/7

PressTV đưa tin, máy bay do thám không người lái của Ấn Độ, loại sử dụng để chụp ảnh trên không đã vi phạm Ranh giới Kiểm soát (LoC) và tiến hành các hoạt động tình nghi tại khu vực Jammu và Kashmir do Pakistan kiểm soát và bị binh lính nước này bắn rơi.

Theo báo cáo từ quân đội Pakistan, khi bị bắn rơi, chiếc máy bay này đã chụp được nhiều ảnh từ nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực này.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pakistan đã triệu Cao uỷ Ấn Độ tại Islamabad để lên tiếng phản đối việc máy bay do thám của Ấn Độ vi phạm LoC. Tuy nhiên, quân đội Ấn Độ và không quân Ấn Độ đều lên tiếng phủ nhận sự việc trên và cho biết, không có chiếc máy bay nào của họ bị bắn rơi cả.

Ranh giới Kiểm soát (LoC) là đường biên giới chia vùng Kashmir thuộc dãy núi Himalaya làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát. LoC dài 720km, trong đó, Ấn Độ kiểm soát 2/3 vùng Kashmir, còn lại 1/3 nằm dưới sự kiểm soát của Pakistan.

Hàng ngàn người đã thiệt mạng do sự bất ổn tại Kashmir. 2 nước đã nhất trí thỏa thuận ngừng bắn vào năm 2003. Tuy nhiên, thỏa thuận này thường xuyên bị vi phạm do những đụng độ lẻ tẻ thường xuyên xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan bắn hạ máy bay do thám không người lái của Ấn Độ