Ông vua hàng hiệu Arnault hỗ trợ 200 triệu euro khôi phục nhà thờ Đức Bà

Hà Kim (Theo AFP)| 16/04/2019 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình tỷ phú Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của tập đoàn LVMH đã cam kết đóng góp 200 triệu euro (226 triệu USD) để hỗ trợ công tác tu bổ lại nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris.

Theo đó, trong một thông báo được đưa ra thay mặt ông Arnault nêu rõ gia đình Arnault và tập đoàn LVMH mong muốn được chia sẻ tinh thần đoàn kết tại thời điểm nước Pháp trải qua thảm kịch hiện nay và sẵn sàng tham gia công tác hỗ trợ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà - một biểu tượng của nước Pháp, di sản và biểu tượng thống nhất của nước quốc gia châu Âu này.

Ông vua hàng hiệu Arnault hỗ trợ 200 triệu euro khôi phục nhà thờ Đức Bà

Tỷ phú Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của tập đoàn LVMH

Được biết, LVMH là Tập đoàn số 1 thế giới về xa xỉ phẩm sở hữu nhiều thương hiệu thời trang và phụ kiện nổi tiếng thế giới như Louis Vuiiton, Fendi, Givenchy, Hublot ...

Trước đó, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Kering sở hữu một loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng khác của Pháp, tỷ phú Francois-Henri Pinault cũng cam kết hỗ trợ 100 triệu euro (113 triệu USD) để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà.

Tập đoàn Kering là chủ sở hữu của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci và Yves Saint Laurent. Khoản tiền tài trợ sẽ được trích từ công ty đầu tư của gia đình Pinault Artemis.

Trong phản ứng mới nhất liên quan đến thảm họa cháy nói trên, văn phòng báo chí Tòa thánh Vatican ngày 16/4 đưa ra tuyên bố bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ của Giáo hoàng Francis với nước Pháp. Tuyên bố nêu rõ Giáo hoàng Francis đang cầu nguyện cho Giáo hội Pháp và người dân Paris đang phải chứng kiến thảm họa cháy thảm khốc này.

Trước đó, nhà thờ Đức Bà Paris - biểu tượng vẻ đẹp và lịch sử của Paris, chìm trong ngọn lửa kinh hoàng vào đêm 15/4 khiến phần lớn phần mái của thánh đường bị phá hủy.

Người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Paris, ông Jean-Claude Gallet cho biết cấu trúc chính của công trình đã được bảo toàn đã ngăn được ngọn lửa không cho lan tới tòa tháp chuông phía bắc. Các di vật tôn giáo linh thiêng được bảo quản an toàn trong nhà thờ và không có nguy cơ bị cháy.

Ông vua hàng hiệu Arnault hỗ trợ 200 triệu euro khôi phục nhà thờ Đức Bà

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết sẽ phục hồi toàn bộ Nhà thờ

Hiện nguyên nhân gây cháy chưa được xác định nhưng truyền thông Pháp dẫn lời lực lượng cứu hỏa cho rằng hỏa hoạn có thể liên quan tới dự án tôn tạo trị giá 6,8 triệu USD phần tháp của nhà thờ với 250 tấn chì. Văn phòng công tố Paris đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ tai nạn.

Ngày 16/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết sẽ phục hồi toàn bộ Nhà thờ. Ông Macron cũng kêu gọi triển khai một chiến dịch tái thiết chú trọng gây quỹ từ các nhà tài trợ và công sức đóng góp của "các tài năng lớn" trên toàn thế giới.

Cùng ngày, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, Nhật Bản sẽ cân nhắc hỗ trợ Pháp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris. Người phát ngôn hàng đầu chính phủ cho biết, Nhật Bản sẽ cân nhắc hỗ trợ nếu được Chính phủ Pháp đề nghị giúp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris bị hỏa hoạn tàn phá.

Đồng thời, ông Suga cũng gửi lời chia buồn sâu sắc của Chính phủ Nhật Bản tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cũng như chính phủ và nhân dân Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông vua hàng hiệu Arnault hỗ trợ 200 triệu euro khôi phục nhà thờ Đức Bà