Ông Trump sẽ không nghỉ dài ngày, không nhận lương khi làm Tổng thống

Hà Kim| 14/11/2016 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump ngày 13/11 cho biết, ông sẽ không nhận mức lương 400.000 USD dành cho tổng thống theo quy định và cũng sẽ không nghỉ dài ngày.

Ông Trump sẽ không nghỉ dài ngày, không nhận lương khi làm Tổng thống

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump tuyên bố không nhận mức lương 400.000 USD/năm

Trả lời phỏng vấn đài CBS News trong  chương trình "60 minutes" hôm 13/11, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump cho biết, trong lễ nhậm chức diễn ra vào tháng 1 tới, ông sẽ tuyên bố không nhận mức lương 400.000 USD/năm dành cho tổng thống như theo quy định, mà thay vào đó, ông chỉ nhận mức lương 1 USD. Bên cạnh đó, ông Trump cũng khẳng định, sẽ không nghỉ dài ngày.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Trump tiết lộ có dự định trục xuất khoảng 2 triệu đến 3 triệu người nhập cư trái phép vào Mỹ. Dự định này của ông nhắm vào những người phạm tôi hay người có tiền án tiền sự, thành viên băng đảng, những kẻ buôn ma túy. Nếukhông bị trục xuất, những đối tượng đối tượng này có thể bị bắt giam.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Trump cũng từng cam kết, sẽ không nhận lươngtổng thống nếu đắc cử.

Ông Trump không phải vị tổng thống Mỹ đầu tiên từ chối nhận lương của nhà nước. Trong quá khứ, cựu tổng thống John F. Kennedy và Herbert Hoover cũng đã dành toàn bộ tiền lương của mình cho các hoạt động từ thiện.

Theo kết quả cuộc điều tra mới nhất do tạp chí Forbes công bố hồi tháng 9, giá trị tài sản của ông Donald Trump khoảng 3,7 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump sẽ không nghỉ dài ngày, không nhận lương khi làm Tổng thống