Ông Trump chọn cựu chỉ huy Navy Seal làm Bộ trưởng Nội vụ

Bạch Dương| 14/12/2016 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Donald Trump đã lựa chọn cựu chỉ huy lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ Seal của Hải quân Mỹ (Navy Seal) vào vị trí Bộ trưởng Nội vụ trong chính quyền mới.

Ông Trump chọn cựu chỉ huy Navy Seal làm Bộ trưởng Nội vụ

Ông Ryan Zinke đươc lựa chọn làm Bộ trưởng Nội vụ. Ảnh: EPA

Nguồn tin nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump cho biết, Tổng thống đắc cử đã đề nghị ông Ryan Zinke - Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Motana làm Bộ trưởng Nội vụ thay cho bà Sally Jewell, người được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm chức vụ này từ tháng 4/2013.

Theo Politico, ông Zinke là một trong số 3 người ban đầu ông Trump cân nhắc lựa chọn cho vị trí đứng đầu Bộ Nội vụ Mỹ, gồm 2 hạ nghị sĩ Raul Labrador của bang Idaho và Cathy McMorris Rodgers của bang Washington.

Tuy nhiên, hiện chính trị gia 56 tuổi này vẫn chưa có phản hồi, và cũng chưa có dấu hiệu cho thấy ý định của ông là gì.

Ông Zinke là người ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Trump từ tháng 5/2016. Đặc biệt, vợ ông Zinke còn nằm trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump phụ trách vấn đề cựu chiến binh.

Cũng theo nhóm chuyển giao quyền lực, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lựa chọn Giám đốc chính sách quốc gia trong chiến dịch tranh cử Stephen Miller vào đội ngũ tham mưu tại Nhà Trắng, với chức danh Cố vấn cao cấp Tổng thống phụ trách chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump chọn cựu chỉ huy Navy Seal làm Bộ trưởng Nội vụ