Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ mới

Hà Kim (Theo RT)| 07/05/2018 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay, lễ nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ tư của ông Vladimir Putin sẽ diễn ra một cách long trọng theo đúng nghi thức truyền thống bên trong Điện Kremlin.

Vào lúc 10h sáng (14h Hà Nội) hôm nay 7/5, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới (2018 - 2024).

Các nguồn tin Nga tiết lộ, số khách dự kiến tham gia lễ nhậm chức của ông Putin tại Điện Kremlin lần này khoảng hơn 2000 người, đó là các thành viên của Hội đồng Liên bang Nga, Đại biểu Duma Quốc hội, Bộ Ngoại giao, đại diện cơ quan chính phủ… cùng nhiều nhà báo của các hãng tin lớn cũng được mời tham dự.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ mới

Hôm nay (7/5), Tổng thống Nga Putin tuyên thệ nhậm chức

Do buổi lễ sẽ được tổ chức bên trong Điện Kremlin nên người dân Nga sẽ theo dõi quá trình này qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tại nhiều thành phố lớn của Nga, các cử tri ủng hộ ông Putin dự kiến sẽ tổ chức nhiều buổi tuần hành để ủng hộ nhà lãnh đạo kỳ cựu của đất nước.

Đại diện Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông Putin sẽ không dùng xe nghi thức chuyên dụng trong lễ nhậm chức năm nay. Xe chuyên dụng vẫn xuất hiện nhưng đó chỉ mang tính nghi thức.

Cũng theo ông Dmitry Peskov, để sẵn sàng cho ngày làm việc đầu tiên của nhiệm kỳ thứ tư. Ông Putin đã có các buổi gặp mặt kín quan trọng vào chiều ngày 6/5.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Aleksey Kondrachev cũng  cho hay, sau lễ nhậm chức của Tổng thống Vladimir Putin, các cơ quan chính phủ của nước này dự kiến sẽ có những thay đổi nhân sự lớn.

Theo ông Kondrachev, những thay đổi nhân sự là để thực hiện nhiệm vụ mà Tổng thống Putin đặt ra trong bản Thông điệp hàng năm đọc trước Quốc hội, đó là tạo ra bước phát triển vượt trội về công nghệ và đa dạng hóa nền kinh tế, tạo tiền đề để trở thành nền kinh tế tiên phong sau 20 năm nữa.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ mới