Ông Putin lo ngại công nghệ tương lai sẽ khủng khiếp hơn vũ khí hạt nhân

Hà Kim (Theo Sputnik)| 24/10/2017 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu tại một sự kiện ở thành phố Sochi (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định rằng công nghệ mà con người sẽ có được trong tương lai sẽ khủng khiếp hơn cả bom nguyên tử.

Theo hãng tin Sputnik, tại Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Quốc tế lần thứ 19 tại Sochi, Tổng thống Nga cho biết công nghệ lập trình gen di truyền đối với con người để cho ra những mẫu người có đặc thù nhất định sẽ là mối đe dọa đối với loài người.

Tổng thống Putin đã nhận định rằng, chúng ta có thể sản xuất được một nhà toán học tài giỏi, một nhạc sĩ tài hoa, nhưng chúng ta cũng có thể sản xuất những binh lính không biết sợ hãi, không có lòng trắc ẩn, không biết cảm nhận nỗi đau.

Ông Putin lo ngại công nghệ tương lai sẽ khủng khiếp hơn vũ khí hạt nhân

Ông Putin nhận định rằng công nghệ mà con người sẽ có được trong tương lai sẽ khủng khiếp hơn cả bom nguyên tử

Mặc dù công nghệ này sẽ mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là trong ngành dược học, song nó cũng mang lại những rủi ro rất lớn. Bởi theo ông, công nghệ mới phải được ứng dụng một cách hiệu quả và rộng rãi, nhưng loài người không được quên những giá trị đạo đức và gạt bỏ lương tâm của mình, bởi điều đó sẽ dẫn đến sự diệt vong của loài người.

Ông Putin cũng nhấn mạnh, loài người rất có thể sẽ bước vào một giai đoạn phát triển và tồn tại khó khăn trong tương lai, điều đó đồng nghĩa rằng trách nhiệm mà chúng ta phải gánh vác sẽ rất lớn và nguy hiểm hơn một quả bom nguyên tử gấp vạn lần.

Được biết, Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Quốc tế lần thứ 19 được khai mạc vào tuần trước và thu hút được hơn 25.000 người từ hơn 180 quốc gia. Liên hoan này được tổ chức thường niên kể từ năm 1947 tới nay và luôn bày tỏ sự ủng hộ đối với nền dân chủ, phản đối chiến tranh và chủ nghĩa đế quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin lo ngại công nghệ tương lai sẽ khủng khiếp hơn vũ khí hạt nhân