Ông Obama làm rung chuyển bảng xếp hạng tweet của năm

Hà Kim (Theo Reuters)| 06/12/2017 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi cựu tổng thống Barack Obama nắm giữ nhiều vị trí cao trong các bảng xếp hạng tweet (bài đăng) của năm 2017, thì Tổng thống Donald Trump không có tweet nào nằm trong danh sách top 10 tweet được chia sẻ nhiều nhất năm.

Theo đó, Twitter vừa công bố danh sách những bài đăng được chia sẻ nhiều nhất năm trên mạng xã hội này. Dù hoạt động trên Twitter của ông Donald Trump thống trị nhiều nội dung tin tức năm nay, nhưng Tổng thống Mỹ vẫn bị người tiền nhiệm Barack Obama "vượt mặt".

Theo Huffington Post, trong danh sách thường niên được công bố hôm 5/12, bài đăng của cựu tổng thống Obama trích dẫn câu nói của Nelson Mandela vào ngày 13/8  đã trở thành tweet được thích nhiều nhất năm đồng thời là tweet được chia sẻ nhiều thứ hai năm nay.

Ông Obama viết: "Không ai sinh ra mà thù hằn người khác vì màu da, xuất thân hay tôn giáo của họ". Dòng tweet này được đăng tải sau cái chết của Heather Heyer, một người biểu tình chống chủ nghĩa phát xít, da trắng thượng đẳng trong vụ bạo loạn ở Charlottesville, bang Virginia của Mỹ đã được thích hơn 4,5 triệu lần và đăng lại hơn 1,7 triệu lần.

Ông Obama làm rung chuyển bảng xếp hạng tweet của năm

 Twitter của ông Obama có hơn 97,6 triệu người theo dõi 

Hai tweet khác nằm trong top 10 của ông Obama đều được đăng tải hồi tháng 1 khi nhiệm kỳ của ông kết thúc. Tổng thống thứ 44 của Mỹ viết hôm 11/11, sau khi có bài phát biểu cuối cùng trong nhiệm kỳ tại Chicago đã viết rằng: "Cảm ơn các bạn vì mọi điều. Đề nghị cuối cùng của tôi cũng giống như đề nghị đầu tiên. Tôi muốn các bạn hãy tin tưởng - không phải vào khả năng tạo ra sự thay đổi của tôi, mà là khả năng của chính các bạn".

Tweet còn lại được đăng vào hôm 20/1, ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông Obama và cũng là ngày nhậm chức của Tổng thống Trump: "Được phục vụ các bạn là vinh dự của đời tôi. Các bạn đã khiến tôi trở thành một nhà lãnh đạo giỏi hơn và một người đàn ông tốt hơn".

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump với hơn 44,1 triệu người theo dõi trên Twitter và thường được truyền thông đánh giá gây ra những cơn bão tweet với nội dung khiêu khích đối thủ, không xuất hiện trong hai hạng mục này.

Được biết, tài khoản Twitter cá nhân của ông Trump xếp thứ 21 trong số những cái tên được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội này. Trong khi đó, Twitter ông Obama có số người theo dõi nhiều thứ hai với hơn 97,6 triệu người, xếp sau hai ca sĩ Katy Perry và Justin Bieber.

Dù vậy, tất cả những tweet về vấn đề chính trị hay nhân đạo đều không thể vượt qua một tweet về món gà viên chiên của thiếu niên 16 tuổi tên Carter Wilkerson ở bang Nevada, Mỹ đã thu về hơn 3,6 triệu lượt chia sẻ với lời kêu gọi mọi người giúp cậu được ăn gà viên chiên của Wendy's miễn phí trong một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Obama làm rung chuyển bảng xếp hạng tweet của năm