Ông lớn sản xuất điều hòa Daikin hưởng lợi từ đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu

Thảo Vân (Theo Japan Times)| 21/06/2020 19:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các công ty trên toàn thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của Covid-19, tuy nhiên, công ty điều hòa không khí Daikin Industries Ltd. là một trong số ít các công ty được hưởng lợi từ cả hai.

Với giá trị thị trường là 5 nghìn tỷ yên (47 tỷ USD), nhà sản xuất máy điều hòa không khí lớn nhất thế giới đang có chuỗi 8 năm gần như không bị gián đoạn khiến cổ phiếu của hãng tăng hơn 700%. Đây là công ty sở hữu cổ phiếu lớn thứ 19 trên Topix.

Ông lớn sản xuất điều hòa Daikin hưởng lợi từ đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu

Công nhân lắp ráp máy điều hòa không khí trên dây chuyền sản xuất của nhà máy Daikin Industries ở Kusatsu, tỉnh Shiga, Nhật Bản vào tháng 8/2017. (Ảnh: Bloomberg).

Vào thời điểm này, mọi người đều muốn biết cách thức hoạt động của máy điều hòa và làm thế nào có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19. Khi Nhật Bản bước vào mùa cao điểm, Daikin đã quảng cáo rầm rộ mẫu mới nhất của mình với khả năng kịp thời và độc đáo mang không khí bên ngoài vào trong nhà.

Đại dịch đang diễn ra khắp mọi nơi trên thế giới, nhiều người tiêu dùng ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết các máy điều hòa không khí chỉ lưu thông không khí trong nhà và nhiệt, không phải không khí được di chuyển ra bên ngoài. Daikin nói rằng sản phẩm của công ty này là mô hình duy nhất có công nghệ có thể mang không khí trong lành từ bên ngoài.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Daikin cho biết nó không loại bỏ không khí trong nhà ra bên ngoài, do đó nên sử dụng kết hợp với việc mở cửa sổ định kỳ. Nhật Bản đã từng chiếm ưu thế trên thị trường toàn cầu đối với cái gọi là hàng trắng, như máy giặt và điều hòa không khí hiện là thị trường mà các công ty Nhật Bản chiếm ưu thế nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông lớn sản xuất điều hòa Daikin hưởng lợi từ đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu