Ông Kim Jong Un ví nữ phi công quân sự là “hoa của trời”

Hà Kim| 23/06/2015 12:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc gặp gỡ với những nữ phi công máy bay chiến đấu đầu tiên của nước này. Trong buổi gặp, ông khen ngợi và gọi họ là "những bông hoa của bầu trời".

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm qua (22/6) đưa tin, trong chuyến thị sát chuyến bay huấn luyện của các nữ phi công đầu tiên điều khiển máy bay siêu thanh ở Triều Tiên, ông Kim Jong-un đã quan sát nữ phi công Jo Kum-hyang và Rim Sol thực hiện cất cánh và hạ cánh một mình.

Ông Kim Jong Un ví nữ phi công quân sự là “hoa của trời”

Ông Kim Jong-un khen ngợi 2 nữ phi công đầu tiên điều khiển máy bay siêu thanh 

Ông tỏ ra rất hài lòng và dành những lời khen ngợi cho 2 nữ phi công khi buổi huấn luyện kết thúc và gọi 2 nữ phi công là "những bông hoa của bầu trời". Không những thế, ông Kim còn khen 2 nữ phi công có tinh thần cách mạng cao quý, chấp hành tốt những tư tưởng, chính sách đào tạo đầu tiên của Đảng với lòng trung thành tuyệt đối.

Đây không phải lần đầu tiên ông Kim khen ngợi 2 nữ phi công Jo và Rim. Vào tháng 11/2014, ông cũng đã từng nói: "Thật đáng khen khi các cô gái trẻ có thể điều khiển máy bay truy đuổi một mình, đó là việc khó khăn ngay cả với đàn ông".

Hai nữ phi công đã rất xúc động khi nhận những bó hoa tươi thắm từ ông Kim. Họ bắt tay ông trong nước mắt và nói rằng, chính ông là người đã chắp cho họ đôi cánh và lòng can đảm.

Tuy nhiên, hãng KCNA không nói rõ, buổi diễn tập diễn ra khi nào và ở đâu.

Trong những tháng gần đây, các phương tiện truyền thông nhà nước liên tục ca ngợi sức mạnh của Không quân Nhân dân Triều Tiên (KPAF). KPAF là lực lượng không quân lớn thứ năm trên thế giới, với 110.000 quân nhân và 820 máy bay chiến đấu.

Triều Tiên thành lập đơn vị hàng không toàn nữ năm 1993, nhưng mãi đến gần đây, phụ nữ mới được phép điều khiển máy bay chiến đấu. Các nữ phi công được cho là đã điều khiển máy bay siêu thanh MiG-21 thời Liên Xô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong Un ví nữ phi công quân sự là “hoa của trời”