Ông Kim Jong un lên tàu về nước sau chuyến công du tại Việt Nam

T.T| 02/03/2019 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chuyến công du 5 ngày tại Việt Nam, trưa 2/3, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã lên tàu ở ga Đồng Đăng, trở về Triều Tiên.

Sáng 2/3, sau khi đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Kim Jong un và phái đoàn Triều Tiên đã đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) để lên tàu về nước.

Tiễn ông Kim Jong un và phái đoàn Triều Tiên là Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và nhiều quan chức của Chính phủ và tỉnh Lạng Sơn. 

Ông Kim Jong un lên tàu về nước sau chuyến công du tại Việt Nam

Ông Kim Jong un vẫy tay chào tạm biệt trước khi tàu lăn bánh. Ảnh: Hữu Khoa

Đúng 12h50, đoàn tàu của ông Kim lăn bánh rời ga Đồng Đăng đã đánh dấu kết thúc chuyến công du Việt Nam của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông đến Hà Nội để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 và thăm chính thức Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong hơn 60 năm, Việt Nam đón một chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cấp cao nhất từ Triều Tiên.

Trước khi lên tàu, ông quay lại giơ tay vẫy chào tạm biệt Việt Nam, nơi ông lần đầu tiên đến và ở lại 4 ngày để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều (27-28/2) và thăm chính thức Việt Nam (1-2/3).

Trước đó, lễ đón chính thức ông Kim đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch chiều 1/3, do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì. Sau đó, ông Kim đã hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng như hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Sau khi đến Việt Nam hôm 26/2, ông đã dành 2 ngày tiếp theo để tham dự hội nghị thượng đỉnh cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tại tiệc chiêu đãi trọng thể, Chủ tịch Kim Jong un bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến chuyến thăm, cũng như dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên sự đón tiếp thịnh tình, chu đáo; nhấn mạnh chuyến thăm đến Việt Nam lần này với tinh thần nối tiếp tình hữu nghị truyền thống Triều Tiên-Việt Nam cũng như phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước lên một tầm cao mới phù hợp với yêu cầu của thời đại mới, trong bối cảnh tình hình chính trị thế giới đầy biến động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong un lên tàu về nước sau chuyến công du tại Việt Nam