Ông Joe Biden đi cùng máy bay với người mắc COVID-19

Bạch Dương (Theo Sky)| 16/10/2020 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden đã đi cùng máy bay với một người mắc COVID-19, nhưng không tiếp xúc với người này, bà Jen O'Malley-Dillon, người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết.

Ông Joe Biden đi cùng máy bay với người mắc COVID-19

Ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden

Theo bà Jen O'Malley-Dillon, người mắc COVID-19 là một nhân viên hành chính của hãng hàng không, nơi ban vận động tranh cử của ông Joe Biden thường đi lại bằng máy bay của hãng này.

Đại diện chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ cũng xác nhận ông Biden không tiếp xúc gần với người này “ở bất kỳ thời điểm nào”.

Sky cho biết, ông Biden ngồi cách người nhiễm bệnh hơn 50ft (15m) và xuống máy bay ở một cửa khác. Ngoài ra, cả ông Biden và người mắc bệnh đều đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay.

“Trong điều kiện thực tế như vậy, bác sĩ của cựu Phó Tổng thống và các cố vấn y tế trong Ban vận động tranh cử cho biết ông không cần phải chuyển sang cách ly”, bà O'Malley-Dillon kết luận.

Theo Sky, ít nhất 3 người có liên quan đến chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, khiến ứng viên phó tổng thống Kamala Harris phải tạm dừng các sự kiện trực tiếp cho đến ngày 18/10. Trong số này có một nhân viên hàng không và một thành viên ban vận động tranh cử của bà Harris. Sky cho biết, có thể bà Harris đã tiếp xúc với người này.

Như tin đã đưa, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/10 thông báo ông và vợ - Đệ nhất phu nhân Melania Trump, dương tính với COVID-19. Sau đó, ông được chuyển đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed để chữa trị và được xuất viện sau 3 ngày điều trị.

Theo biên bản ghi nhớ về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump ngày 11/10, bác sĩ Conley cho biết: “Sức khoẻ Tổng thống đáp ứng các tiêu chí của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC để chấm dứt cách ly”. Cuộc kiểm tra sáng 11/10 đã chứng tỏ rằng theo các tiêu chuẩn được chấp nhận, ông không còn gây nguy cơ lây truyền virus cho người khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Joe Biden đi cùng máy bay với người mắc COVID-19