Ông chủ WikiLeaks: Chiến tranh ở Libya là cuộc chiến của bà Hillary Clinton

Hà Kim| 06/11/2016 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người sáng lập ra WikiLeaks, Julian Assange ngày 4/11 tiết lộ, nhiều thư từ chứng tỏ bà Hillary Clinton là nhân vật chủ chốt trong sự tan rã của Libya.

Ông chủ WikiLeaks: Chiến tranh ở Libya là cuộc chiến của bà Hillary Clinton

Quỹ Clinton nhận tiền từ Qatar không khai báo

Trang WikiLeaks hôm 4/11 đã công bố phần 29 thư tín mật của Chủ tịch Ủy ban vận động tranh cử của bà Clinton là John Podesta. Theo ông Julian Assange, người sáng lập cổng thông tin WikiLeaks, tài liệu này mô tả quá trình hủy diệt nhà nước Libya, và trung tâm chuyện này là bà Hillary Clinton. Ban đầu, Tổng thống Barack Obama là người phản đối các hành động quân sự tại Libya. Nhưng, “Hơn ai hết, chiến tranh ở Libya là cuộc chiến của bà Hillary Clinton", ông Assange.

Theo ông Assange, bà Clinton đã sử dụng việc loại bỏ lãnh đạo Libya Gaddafi và cuộc đảo chính ở nước này như một điểm nhấn trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong một diễn biến khác, trong một bài viết trên Reuters hôm 4/11 cho biết, Quỹ Clinton của vợ chồng bà Clinton đã nhận được 1 triệu USD từ Qatar khi bà còn là Ngoại trưởng Mỹ mà không báo cáo cho chính phủ. Theo đó, trong một lá thư của bà Clinton gửi cho Podesta cho biết, Qatar đã hứa gửi tặng quỹ này 1 triệu USD nhân dịp sinh nhật 65 tuổi của cựu Tổng thống Bill Clinton. Email này cũng tiết lộ, một vị quan chức Qatar muốn gặp trực tiếp ông Clinton để giao séc chứ không muốn chuyển khoản qua ngân hàng.

Tuy nhiên, mặc dù bà Clinton đã cam kết khi nhậm chức ngoại trưởng vào năm 2009, nhằm đảm bảo chính sách ngoại giao của Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng bởi những công ty tư nhân hoặc quốc gia giàu có, nhưng khoản tiền trên đã không được khai báo cho Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong suốt tháng 10 vừa qua, Wikileaks đã đưa ra hàng loạt email chống lại bà Clinton. Về số tiền trên, Quỹ Clinton từ chối xác nhận thông tin, còn phía Bộ Ngoại giao Mỹ thừa nhận, họ không hề biết về món quà này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ WikiLeaks: Chiến tranh ở Libya là cuộc chiến của bà Hillary Clinton