Ông chủ Điện Kremlin mời cựu Thủ tướng Ý làm Bộ trưởng Kinh tế?

Minh Thi| 24/07/2015 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Vladimir Putin muốn cấp quốc tịch Nga cho ông Silvio Berlusconi, cựu Thủ tướng Ý, và bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Kinh tế, AFP đưa tin ngày 23/7.

Ông chủ Điện Kremlin mời cựu Thủ tướng Ý làm Bộ trưởng Kinh tế?

Tổng thống Vladimir Putin và cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi có một tình bạn thân thiết.

Tờ La Stampa dẫn lời phát biểu của chính trị gia tỉ phú - bị cách chức vì những tai tiếng và rắc rối pháp lý trong thời kỳ đương chức Thủ tướng - tại một bữa tiệc tối: “Ở Ý, tôi đã bị loại khỏi cuộc chơi, song ông Putin nói với tôi rằng, ông ấy muốn cấp quốc tịch cho tôi, và giao cho tôi điều hành Bộ Kinh tế Nga”.

“Tương lai của tôi ư? Trở thành Bộ trưởng cho người bạn Putin của tôi”, cựu Thủ tướng Ý 78 tuổi nói thêm.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho rằng, lời đề nghị của Tổng thống Putin mang tính “tượng trưng” hơn là thực tế, và đơn thuần đó chỉ là sự thể hiện thái độ cổ vũ một người bạn cũ mà thôi, AFP bình luận.

“Ông Putin và ông Berlusconi vốn là hai người bạn. Họ giữ liên lạc, và đây là một tình bạn thực sự”, ông Peskov khẳng định.

“Trong trường hợp này, nó có vẻ giống sự ủng hộ tượng trưng hơn là một lời đề nghị đảm nhiệm một vị trí chính thức nào đó mang tính trang trọng, mà tất nhiên, đó là là điều không thể xảy ra”, Interfax dẫn lời thư ký văn phòng báo chí Điện Kremlin.

Cuối năm 2011, ông Berlusconi buộc phải rời khỏi vị trí Thủ tướng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ của khu vực đồng euro trở nên nghiêm trọng.

Tổng thống Putin và cựu Thủ tướng Berlusconi là bạn bè lâu năm. Tháng trướng, Tổng thống Putin đến thăm Rome. Tại đây, tỉ phú truyền thông cam kết rằng, Đảng Forza của ông sẽ nỗ lực dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga.

Hôm 08/7 vừa qua, ông Berlusconi bị kết án 3 năm tù giam vì tội hối lộ một thượng nghị sĩ. Theo phán quyết của Tòa án Thành phố Naples, ông Berlusconi đã hối lộ 4 triệu USD cho Thượng nghị sĩ Đảng Giá trị Ý Sergio De Gregorio hồi năm 2006 để lôi kéo ông này gia nhập Đảng Nhân dân Tự do của mình.

Hai năm trước, nam diễn viên Pháp Gérard Depardieu cũng kết thân với Tổng thống Putin và được cấp hộ chiếu Nga sau khi phản đối việc tăng thuế đối với giới siêu giàu trong nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ Điện Kremlin mời cựu Thủ tướng Ý làm Bộ trưởng Kinh tế?