Ôm bom xông vào đám tang, 21 người thiệt mạng

Tuyết Nhung(TH)| 30/12/2014 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc xảy ra vào 12g trưa ngày 29/12 (giờ địa phương) tại một đám tang trong làng Taji (Iraq). Một kẻ đã ôm quả bom xông vào đám tang của người đứng đầu Nhóm dân quân Sahwa làm 21 người chết và 50 người bị thương.

Theo báo cáo của LHQ, Iraq đang phải chứng kiến làn sóng bạo lực nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Đã có tổng cộng 5.576 người thiệt mạng và 11.666 người bị thương do các vụ bạo lực ở Iraq trong nửa đầu năm 2014.

Ôm bom xông vào đám tang, 21 người thiệt mạng

Iraq đang phải chứng kiến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm qua (Ảnh: AP)

Ngày 29/12 vừa qua, bộ Nội vụ Iraq vừa cho biết, đã xảy ra vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đám tang ở khu vực nông thôn gần thủ đô Bagdad, làm 21 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào trưa 29.12 (giờ địa phương), kẻ đánh bom đã cho nổ tung thân mình giữa đám đông những người đưa tang tại một ngôi làng ở Taji, nơi có đông người Hồi giáo dòng Sunni sinh sống, nằm cách thủ đô Bagdad 20km về phía bắc.

Đây là tang lễ của người đứng đầu Nhóm dân quân Sahwa, còn được biết đến với tên gọi Hội đồng Thức tỉnh hay Những người con của Iraq - là tập hợp của nhiều nhóm vũ trang.

Sahwa được thành lập dưới sự hỗ trợ của Mỹ nhằm chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công này.

Các nạn nhân đã được kịp thời đưa khỏi hiện trường và cảnh sát đang khoanh vùng đối tượng để điều tra sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôm bom xông vào đám tang, 21 người thiệt mạng