Ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng Singapore đóng cửa khẩn cấp trường học

Tuyết Nhung(TH)| 25/09/2015 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (ngày 25/9) các trường học tại Singapore sẽ phải đóng cửa - đó là thông báo từ Bộ Giáo dục Singapore đưa ra do tình trạng ô nhiễm khói bụi ở nước này tiếp tục tồi tệ hơn.

Tối 24-9, chính quyền Singapore đã ra lệnh đóng cửa khẩn cấp trường học trên toàn thành phố trong ngày hôm sau do ô nhiễm không khí đang trở nên vô cùng nghiêm trọng. Quyết định trên được đưa ra như một biện pháp phòng ngừa, do tình trạng ô nhiễm không khí tại Singapore có thể vào mức "độc hại".

Ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng Singapore đóng cửa khẩn cấp trường học

Bầu trời SIngapore mù mịt vì khói bụi Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ trưởng Giáo dục Heng Swee Keat thông báo lệnh đóng cửa vào ngày mai sẽ được áp dụng với các trường tiểu học và trung học, cũng như các trường mẫu giáo của bộ và các trường giáo dục đặc biệt. Bộ trưởng Heng cũng cho biết, do thông báo muộn, những phụ huynh không thể thu xếp vẫn có thể đưa con đến trường. Các em sẽ được đưa vào những nơi phù hợp như thư viện hoặc không gian kín. Các trung tâm chăm sóc trẻ em và trường mẫu giáo vẫn hoạt động bình thường.

Tính đến 10 giờ tối 24/9, chỉ số ô nhiễm môi trường (PSI) tính trong 3 giờ tại Singapore là 316, mức được xem là "độc hại," trong khi chỉ số PSI tính trong 24 giờ là trong khoảng 223-275, mức "rất không có lợi có sức khỏe." Tình trạng ô nhiễm trở nên tồi tệ hơn là do một cơn bão nhiệt đới xảy ra ở khu vực Tây Thái Bình Dương, gần phía Đông Philippines, đã làm thay đổi hướng gió. 

Phần lớn người dân ra đường đều đeo khẩu trang. Các công viên trong thành phố ngày thường đông đúc hôm nay vô cùng vắng vẻ. Hãng thức ăn nhanh Pizza Hut tạm dừng dịch vụ giao hàng tận nhà vì “tình trạng không khí độc hại”. Cơ quan Môi trường quốc gia cảnh báo tình trạng khói bụi sẽ còn trở nên tồi tệ hơn trong vài ngày tới. Cơ quan này cảnh báo người dân nên hạn chế ra đường.

Hiệp hội Nhân dân (PA) thông báo người già và người thu nhập thấp cũng như cần sự trợ giúp y tế có thể đến nhận khẩu trang chống khói bụi N95 tại toàn bộ 108 trung tâm cộng đồng trên cả nước từ 10 giờ sáng 25/9. Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cho biết, đã có kế hoạch để đảm bảo cung cấp đủ khẩu trang bán cho các công ty có người lao động làm việc ngoài trời trong thời gian dài. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng Singapore đóng cửa khẩn cấp trường học