Nước Nga ra mắt tạp chí châm biếm “chế giễu Charlie Hebdo”

Minh Thi| 22/04/2015 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (21/4), một nhóm ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin đã phát hành một tờ tuần báo châm biếm nhằm chế giễu tờ Charlie Hebdo của nước Pháp, AFP đưa tin.

Nước Nga ra mắt tạp chí châm biếm “chế giễu Charlie Hebdo”

Nhóm ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin đã phát hành một tờ tuần báo châm biếm nhằm chế giễu tờ Charlie Hebdo

Tờ báo được xem như “câu trả lời” đối với tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, là sản phẩm của những nhà hoạt động thuộc phong trào chống Maidan với những hình ảnh và câu thơ nhằm phản đối phương Tây. Gồm 4 trang với những bức tranh biếm họa khổ lớn và được gắn mác “18+” với tên gọi Sharzh i Pero, hay Cartoon & Pen (Tranh biếm họa và Cây bút) tuần báo này gợi nhắc đến tờ tạp chí Charlie Hebdo nổi tiếng, cùng vụ thảm sát hồi đầu năm gây rúng động cộng đồng quốc tế.

Thành lập từ đầu năm 2015, phong trào chống Maidan gồm các nhóm đại diện cho những người đạp xe, người Cô-dắc, vận động viên, cựu binh của cuộc chiến tranh ở Afghanistan và nước Cộng hòa Chechnya, một số người trong số họ đã từng chiến đấu cùng lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

Lực lượng ủng hộ Điện Kremlin đã chỉ trích mạnh mẽ tờ tạp chí Charlie Hebdo với những hình ảnh châm biếm nhà tiên tri Muhammad - đấng tối cao của người Hồi giáo. Họ cho rằng, chủ nghĩa tự do của phương Tây đã “vượt quá giới hạn”.

Những người thiết kế tờ Sharzh i Pero cho biết, qua tờ báo họ muốn gửi gắm thông điệp, Nga cần phải phản ứng mạnh hơn nữa với Ukraine và phương Tây.

AFP dẫn lời ông Valery Zaborovsky, phát ngôn viên phong trào chống Maidan cho biết: “Tất cả tác giả của các bức tranh châm biếm và những câu thơ trong tờ báo đều không có tội. Nội dung của tờ báo này đều liên quan đến các sự kiện của Ukraine”.

Tờ báo dự kiến sẽ được phát hành hàng tuần, ông Valery Zaborovsky cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước Nga ra mắt tạp chí châm biếm “chế giễu Charlie Hebdo”