Nước Nga “bận rộn” với 11.000 khách du lịch về nước từ Ai Cập

Minh Thi| 08/11/2015 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 11.000 khách du lịch Nga đã trở về nước trong 24 giờ qua, sau khi Moscow quyết định ngưng các chuyến bay tới Ai Cập do vụ tai nạn ở Sinai hôm 31/10.

Nước Nga “bận rộn” với 11.000 khách du lịch về nước từ Ai Cập

Người phụ nữ này đã trở về Moscow từ khu nghỉ dưỡng Hurghada (Ai Cập) sáng 07/11. Ảnh: AP

RIA Novosti cùng một số hãng truyền thông nước ngoài có trụ sở tại Moscow dẫn tin tức từ Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich cho biết, sẽ có thêm khách du lịch dự định về nước vào cuối ngày hôm nay (08/11).

Phát biểu với báo giới tại sân bay quốc tế Vnukovo - nơi chiếc Airbus A321 xấu số của hãng hàng không Metrojet dự định hạ cánh sau khi khởi hành từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh - ở ngoại ô Thủ đô Moscow, ông Dvorkovich chia sẻ: “Có cảm giác hôm nay là ngày bận rộn nhất”.

Ngoài ra, Nga sẽ cử thêm một số chuyên gia đến kiểm tra các sân bay của Ai Cập để xem xét liệu có cần phải tăng cường an ninh ở đó hay không.

Trong khi đó, mặc dù lên tiếng bác bỏ tất cả những phán đoán của các quan chức và chuyên gia quốc tế rằng có khả năng chiếc A321 bị rơi ở bán đảo Sinai cùng toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng do bị đánh bom, Nga đã ngưng tất cả các chuyến bay tới Ai Cập từ hôm 06/11.

Nước Nga “bận rộn” với 11.000 khách du lịch về nước từ Ai Cập

Điện Kremlin khẳng định rằng, quyết định ngưng tất cả chuyến bay tới Ai Cập không có nghĩa Moscow tin rằng nguyên nhân gây ra thảm họa A321 là một vụ tấn công có tính toán. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Hôm qua (07/11), giới chức Nga cho biết gần 80.000 khách du lịch của nước này vẫn đang lưu trú tại Ai Cập, chủ yếu ở Sharm el-Sheikh và Hurghada, và sẽ lựa chọn lịch trình về nước phù hợp. Cũng như Anh, họ sẽ về mà không kèm theo hành lý đăng ký.

Sáng nay, một chiếc máy bay vận tải đa năng Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga rời khỏi Hurghada cùng với khoảng 30 tấn hành lý của khách du lịch. Trước đó, chiếc Il-76 đầu tiên đã mang 30 tấn hành lý khác về Moscow.

Tuy nhiên, Điện Kremlin khẳng định rằng, quyết định ngưng tất cả chuyến bay tới Ai Cập không có nghĩa Moscow tin rằng nguyên nhân gây ra thảm họa - được xem là nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không Nga - là một vụ tấn công có tính toán.

Hôm qua, Ủy ban Hàng không Liên bang Nga cho biết, các chuyên gia Nga cùng với đại diện đến từ Ai Cập, Pháp, Đức và Ireland vẫn đang tiếp tục điều tra nhằm tìm ra nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn A321.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước Nga “bận rộn” với 11.000 khách du lịch về nước từ Ai Cập